svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"โจรใต้" ขว้างระเบิดใส่จุดตรวจต้นไทร

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจต้นไทร ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จำนวน 10 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณด้านหน้าจุดตรวจ และเฝ่ารักษาการณ์อยู่ภายในจุดตรวจ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวเข้ามาทางด้านหลัง และใช้ระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ขว้างใส่จุดตรวจจำนวน 6 ลูกซ้อน ส่งผลทำให้ ส.ต.ท.จักรพงศ์ มณีฉาย 27 ปี ซึ่งกำลังนั่งพักผ่อน อยู่ส.ต.ท.สมโชค ปัตลิก อายุ 27 ปี ที่นั่งอยู่ใกล้เคียง ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

           เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงจึงหลบข้าที่กำบังเพื่อตอบโต้กลุ่มคนร้าย แต่สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย และเป็นเวลาค่ำเกรงชาวบ้านจะถูกลูกหลง จึงทำได้เพยงวางกำลังทำการตอบโต้ ก่อนตัดสินใจนำ ส.ต.ท.จักรพงศ์ และ ส.ต.ท.สมโชค ส่งรักษาโรงพยาบาลบาเจาะ อย่างเร่งด่วน แต่ ส.ต.ท.จักรพงศ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
                    จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ ที่ประกอบใส่ไว้ในท่อเหล็กทรงกลม หนักประมาณ 700 - 800 กรัม จำนวน 6 ลูก ขว้างใส่จุดตรวจ ตกที่บริเวณหลังคาของจุดตรวจ 2 ลูก ทำงาน 1 ลูก  และพบร่องรอยระเบิดไปป์ปอมบ์ ตกที่บริเวณกำแพงด้านหลังจุดตรวจอีก 2 ลูก และตกใส่หลังคาบ้านพักของชาวบ้านที่ติดกัน อีก 1 ลูก ส่งผลทำให้รถยนต์กระบะ ทะเบียน บฉ 2616 ปัตตานี ได้รับความเสียที่บริเวณกระจกหน้าแตก ส่วนจุดสุดท้ายคนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ตกนอกกำแพงรั้วแต่ระเบิดไม่ทำงาน
                ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้รายงานวิทยุแจ้ง จุดตรวจใกล้เคียง และจัดกำลังผสม เพื่อติดตามคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว คาดว่าเป็นกลุ่มที่ไม่หวังดี  ที่ต้องการก่อนเหตุเพื่อสังหารเจ้าหน้าที่  ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานในการจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป

logoline