svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร. ระบุ พรุ่งนี้ "จักรทิพย์" บินรับตัวทีมฆ่า 8 ศพ

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. เผยขอเลื่อนวันรับมอบตัวผู้ต้องหาคดีฆ่า 8 ศพ เป็นวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) หลังสอบเมียทีมฆ่าพบประเด็นสำคัญเพิ่มเติม ระบุ "จักรทิพย์" บินรับตัวพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆ่า 8 ศพว่า ขณะนี้ยังเหลือการสอบพยานปากสำคัญอีก 1ปาก ซึ่งเป็นภรรยาของหนึ่งใน 8 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันบุกไปที่บ้าน และร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรมครอบครัว นายวรยุทธ สังหลัง อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิต 8 ศพ เบื้องต้นจากการสอบปากคำภรรยาของผู้ต้องหา ซึ่งให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า สามีได้พูดยอมรับสารภาพว่า สาเหตุที่ไม่ได้กลับบ้านหลายวัน เพราะไปฆ่าคนมา และยังบอกด้วยว่าร่วมก่อเหตุกับใครบ้าง ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องสอบปากคำให้ละเอียดเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ดังนั้น จึงได้เลื่อนวันรับมอบตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน จากทหารในวันนี้ไปเป็นวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.)

"พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเดินทางลงพื้นที่ด้วยตนเองในช่วงเช้า จากนั้นในช่วงบ่ายจะดำเนินการขออำนาจศาลจังหวัดกระบี่ ฝากขังผู้ต้องหาผัดแรก ส่วนสำนวนคดีมีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 80 โดยเฉพาะพยานบุคคลค่อนข้างสมบูรณ์ยังเหลือแค่ผลนิติวิทยาศาสตร์ ที่กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้กำชับให้ฟ้องศาลโดยด่วน และทำโดยเร็วเพราะเป็นคดีสำคัญสะเทือนขวัญ" รอง ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.สุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล 2 ออกมาเปิดเผยข้อมูลโดยมีการอ้างว่า คดีฆ่ายกครัว 8 ศพมี "เจ๊ ชุมพร" อยู่เบื้องหลังการว่าจ้างคดีฆาตกรรมดังกล่าวนั้น เรื่องนี้เห็นว่า พ.ต.ท.สันธนะ ก็รู้จักกับตนเอง หากมีข้อมูลก็สามารถนำมาให้ตนเองได้โดยตรง ซึ่งยินดีพร้อมรับฟังและเปิดกว้าง ขณะเดียวกันก็ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีข้อมูลทำไมไม่มามอบให้ตั้งแต่แรก อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าคดีนี้ตนทำตั้งแต่ต้น และ ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทำคดีอย่างใกล้ชิด และด้วยประสบการณ์การทำงานด้านการสืบสวนมานานกว่า 30-40 ปี จึงมั่นใจว่า จับกุมคนร้ายด้วยพยานหลักฐานที่มีอยู่อย่างแน่นหนา

logoline