svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ฉุนขาด! หลังสื่อถาม เรื่องศาลตัดสินคดีโรฮิงญา

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ฉุนขาดหลังสื่อถามศาลตัดสินคดีโรฮิงญา ส่งผลต่อภาพลักษณ์ประเทศในเรื่องค้านมุษย์ ด่า "ไอ้มนัส" เป็นทหารคนเดียวไม่ทำให้กองทัพเจ๊ง

เมื่อเวลา 10.35 น. ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลอาญาจะตัดสินชี้ชะตาพล.ท.มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และกลุ่มข้าราชการ กับพลเรือนในคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาในวันเดียวกันนี้ว่า "แล้วยังไง และผมก็ไม่รู้ว่าการตัดสินของศาลจะมีผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศในเรื่องการค้ามนุษย์ยังไง เขาประเมินจากการทำผิดของเจ้าหน้าที่ ถ้าศาลตัดสินอย่างไรก็ตามนั้น ถูกก็คือถูก ผิดก็คือผิด

กรณีของพล.ท.มนัส คงเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น มีคนอยู่ในกระบวนการจำนวนมาก ไม่ใช่แค่ไอ้มนัสเพียงคนเดียว ผมไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องกระพี้แบบนี้ คนเดียว หรือแค่ 2-3 คน ต้องไปดูว่าทั้งระบบเป็นอย่างไร การทุจริต การเรียกรับผลประโยชน์ การค้ามนุษย์มีกี่พวก สื่อก็คอยแต่จะตีว่าผู้กระทำความผิดเป็นทหาร อย่าลืมว่าทหารทั้งประเทศมีถึง 4-5 แสนคน ไอ้มนัสเป็นเพียงคนเดียว มันจะทำให้เจ๊งทั้งหมด กองทัพเจ๊งทั้งระบบหรืออย่างไร"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี มีอารมณ์ฉุนเฉียนในระหว่างการตอบคำถามประเด็นดังกล่าว โดยเมื่อตอบคำถามเสร็จก็ได้รีบตัดบทพร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที ด้วยสีหน้าโกรธ

logoline