svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฮ็กเฟสบุ๊ค เข้าไปหลอกเพื่อนโอนเงิน

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา- (19 ก.ค. 60) เจ้าของร้านโทรศัพท์สาวถูกมือดีแฮ็กเฟสบุ๊ค เข้าไปหลอกเพื่อนในเฟสบุ๊คให้โอนเงิน มีเหยื่อหลงเชื่อยอมโอนเงินรวมเกือบ10,000บาท

เมื่อวนที่ 19 ก.ค. 60 นางกัญญ์สินีณัฐ โกศลวุฒิพงศ์ อายุ41ปี เจ้าของร้านโทรศัพท์เอฟเอ็มโฟน ถูกคนร้ายแฮ็กเฟสบุ๊ค จนเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมงจึงทราบ เพราะเพื่อนโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องที่พิมพ์ข้อความไปขอยืมเงิน ซึ่งสร้างความตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเดือดร้อนเรื่องเงิน และไม่เคยพิมพ์ข้อความไปขอยืมเงินใคร
นางกัญญ์สินีณัฐ กล่าวว่า หลังจากที่รู้ว่ามีคนร้ายเข้ามา แฮ็กเฟสบุ๊ค จึงสอบถามเพื่อนในเฟสบุ๊ค พบว่า กว่า10ราย ถูกคนร้ายพิมพ์ข้อความในลักษณะไปขอยืมเงิน โดยคนร้ายจะอ้างว่า ขอให้ช่วยเติมเงินผ่านระบบทรูวอลเล็ท พบว่ามีคนตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้กับคนร้าย 3ราย เป็นเงิน 9,200บาท จึงใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟสบุ๊ค และไลน์ ประกาศเตือนเพื่อนๆ ที่สนิท ไม่ให้หลงเชื่อโอนเงินอีก พร้อมทั้งได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย
ด้าน ร้อยตำรวจเอก สมพร กระฉอดนอก ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง เปิดเผยว่า ปัจจุบันคดีเกี่ยวกับการถูกแฮ็กเฟสบุ๊ค ก่อนจะหลอกลวงฉ้อโกงหลอกลวงให้โอนเงินมีจำนวนสูงขึ้นทุกวัน ซึ่งในส่วนของตนเฉพาะที่ได้รับแจ้งความกรณีแบบนี้ วันเดียวมีผู้เสียหายถึง4รายแล้ว ดังนั้นจึงเตือนให้ประชาชนที่นิยมเล่นโซเชียลมีเดียว่า หากมีคนรู้จักทักไปขอยืมเงิน ขอให้โทรศัพท์สอบถามยืนยันจากตัวผู้ที่ขอยืมเงินก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ และสูญเสียทรัพย์สินอีก

logoline