svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายยิงปะทะตำรวจกลางถนน ขณะส่งกระท่อม 75 กก.

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี ตร.ปะทะ2คนร้ายแก๊งค้าใบกระท่อม ยิงเปิดทางฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ จับได้ 1 หนีไปได้ 1 ยึดของกลาง 75 กิโลกรัม นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย

เวลา 11.30 น.(19 ก.ค. 2560 ) ขณะที่ พ.ต.ต.ลิขิต ชุมช่วย สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ ร.ต.ท.เจริญชัย บุญเกลี้ยง รอง สารวัตรสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเป็นใบกระท่อมจำนวน 70 กิโลกรัม และมีการนัดแนะส่งให้ลูกค้าในซอยข้างโรงเรียนบ้านบางใหญ่ ถ.ชนเกษม ม.3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี
จึงล่อซื้อในราคา 60,000 บาท เมื่อถึงเวลานัดหมาย คนร้ายเกิดไหวตัวทันขับรถยนต์เก๋งโตโยต้าโซลูน่า สีน้ำเงิน ทะเบียน ขต 5488 สงขลา หลบหนีไปทางถนนชนเกษม มุ่งหน้าสู่ถนนสุราษฎร์-บ้านนาสาร และใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหลายนัด ทางตำรวจจึงไล่ล่าและยิงสกัดล้อขวาด้านหน้าไว้ได้พร้อมกับรวบตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน คือนายต่วนอาดีลัน ต่วนกาจิ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1157 ม.3 ถ.เลี่ยงเมือง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ส่วนคนร้ายอีก 1 คนไม่ทราบชื่อเป็นคนขับอาศัยความชุลมุนหลบหนีเข้าป่าบริเวณถนนชนเกษม 43 ม.6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี รอดไปได้หวุดหวิด ตรวจค้นภายในรถพบใบกระท่อมจำนวน 75 กิโลกรัม ทำเป็นแพ็คขนาดเล็กห่อกระดาษซับน้ำ น้ำหนักประมาณ 1 ขีด และครึ่งกิโลกรัม บางส่วนใส่ในถุงพลาสติกก่อนใส่กระสอบปุ๋ยและใส่ถุงดำอีกทีหนึ่งอยู่ในห้องผู้โดยสารด้านหลัง
จากการสืบสวนทราบว่าเนื่องจากพื้นที่ประเทศมาเลเซียการปลูกกระท่อมเป็นสิ่งที่ถูกกฏหมายแต่ประเทศไทยผิดกฏหมาย คนร้ายฉวยโอกาสนำใบกระท่อมจากประเทศมาเลเซีย ผ่านทางจังหวัดชายแดนภาคใต้ทาง จ.ยะลา /สงขลาเพื่อส่งให้ลูกค้าใน จ.สุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียง เมื่อถูกตำรวจสกัดจับบอกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด ยิงปืนใส่ตำรวจหลายนัดเพื่อหวังเปิดทางหลบหนี
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากที่มีคนร้ายหลบหนีไปได้ 1 คนนั้น ทาง พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สภ.เมืองสั่งระดมกำลังตำรวจกว่า 20 นายร่วมกับตำรวจ สภ.ขุนทะเลพื้นที่รอยต่อออกค้นอย่างเร่งด่วน

logoline