svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งล่า "ปุ้มปุ้ย" คนร้ายข่มขืนใน รพ. คาดหนีกบดาน สปป.ลาว

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจหนองคาย ตามล่า "ปุ้มปุ้ย" ก่อเหตุข่มขืนผู้ช่วยเหลือคนไข้โรงพยาบาลหนองคาย พบแอบขโมยสกู๊ตเตอร์ชาวบ้านที่จอดริมน้ำโขงใช้ไม้พายข้ามแม่น้ำ คาดหลบหนีเข้า สปป.ลาว


จากกรณีที่มี นายปุ้มปุ้ย เกษานุช อายุ 24 ปี ชาวหนองคาย ก่อเหตุใช้มีดบังคับข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ก่อนลงมือข่มขืน หญิงสาวรายหนึ่งวัย 25 ปี ผู้ช่วยเหลือคนไข้ เหตุเกิดที่ซอกตึกหลังอาคารสำนักงานซักฟอก อาคารด้านหลังโรงพยาบาลหนองคาย เมื่อช่วงประมาณ 20.30 น .วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองหนองคายได้ขออนุมัติศาลจังหวัดหนองคายออกหมายจับ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ตามรายละเอียดที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
ล่าสุด พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รองผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย ได้นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังจากทราบว่านายปุ้มปุ้ย ขโมยสกู๊ตเตอร์ที่ชมรมสกู๊ตเตอร์จอดไว้ที่ท่าน้ำวัดศรีบุญเรือง และถูกนำไปจอดทิ้งท่าน้ำฝั่ง สปป.ลาว พร้อมกับประสานให้ นายนิพนธ์ พลวิเศษ เจ้าของสกู๊ตเตอร์ ไปติดต่อรับกลับคืนมา
โดยนายนิพนธ์ คาดว่าคนที่ขโมยไปน่าจะเป็นนายปุ้มปุ้ย เพราะปกตินายปุ้มปุ้ยจะชอบมานอนเล่นที่วัดศรีบุญเรืองแล้วเห็นพวกตนเล่นสกู๊ตเตอร์บ่อยครั้ง คาดว่านายปุ้มปุ้ยจะแอบตัดเชือกที่มัดสกู๊ตเตอร์ออกแล้วสวมชูชีพใช้ไม้พายเรือ พายเรือข้ามแม่น้ำโขงไปหาพ่อที่ประเทศเพื่อนบ้าน
เบื้องต้นตำรวจพบว่านายปุ้มปุ้ย มีพ่อเป็นคนลาว แม่เป็นคนไทย ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแล่ง ชอบดื่มเหล้าขาว เวลาเมาก็จะหาเรื่องทะเลาะกับคนอื่น โดยเมื่อปี 2555 เคยเข้าไปขอเงินผู้สูงอายุที่มาออกกำลังกายตอนเช้าแต่ไม่ได้จึงจึงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อปี 2555 แล้วหลบหนีไปฝั่ง สปป.ลาว จากนั้นปี 2558 กลับมาหนองคาย ตำรวจตามจับตัวได้ ส่งเข้าเรือนจำหนองคายไม่ถึง 4 เดือน ก็ถูกปล่อยตัวออกมา โดยให้เหตุผลว่ามีอาการทางจิต ต่อมา พฤษภาคม 2560 ก่อเหตุข่มขืนหญิงคนหนึ่งขณะไปหาปูในทุ่งนา และล่าสุดมาก่อเหตุกับผู้ช่วยเหลือคนไข้
พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.เมืองหนองคาย และชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบทุกแห่งที่คาดว่านายปุ้มปุ้ยจะหลบหนีไป โดยตำรวจมีการติดรูปถ่ายนายปุ้มปุ้ย ไว้ที่ตู้ตรวจทุกตู้ ซึ่งจากข้อมูลทราบว่านายปุ้มปุ้ยมีญาติพี่น้องใน สปป.ลาว พร้อมกับได้ประสานเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว เพื่อหาข่าวและติดตามจับกุมนายปุ้มปุ้ย อย่างเร่งด่วน

logoline