svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ผู้นำรัสเซีย" อาบน้ำผสมเลือดจากเขากวาง

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์ประนามประเพณีอาบน้ำผสมเลือดจากเขากวางของรัสเซีย ขณะที่สื่อท้องถิ่นระบุ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ก็อาบน้ำผสมเลือดกวาง

นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์ได้ประนามพฤติกรรมป่าเถื่อนของประเพณีโบราณที่สืบทอดกันมายาวนานของชาวรัสเซีย ที่เลื่อยเขากวางที่ยังเป็นๆ โดยไม่วางยาสลบเพื่อเอาเลือดที่หลั่งออกมาไปทำเป็นยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ หรือ ไวอากราธรรมชาติขณะที่สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน วัย 64 ปี ก็อาบน้ำที่ผสมเลือดจากเขากวางเช่นกัน ตามความเชื่อว่า มันเป็นยารักษาโรคแบบครอบจักรวาล อีกทั้งยังมีผลต่อฮอร์โมนเพศชายในเรื่องสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย
สื่อท้องถิ่น "รีพับลิก" รายงานว่า ผู้นำรัสเซียได้ใช้เลือดจากเขากวางเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์มานานนับสิบปีแล้ว ส่วนนายกรัฐมนตรีดมิทรี่ เมดเวเดฟ ก็อาบน้ำเลือดจากเขากวางเช่นกัน สถานีโทรทัศน์คาปิตัลลิสต์ รายงานว่า ก่อนที่ประธานาธิบดีปูตินจะไปเยือนเทือกเขาอัลไต เมื่อปีที่แล้ว ได้มีการจัดเตรียมเลือดจากเขากวาง 70 กิโลกรัม เพื่อเตรียมผสมน้ำให้เขาอาบ ซึ่งช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ผู้นำรัสเซียไปเยือนเทือกเขาอัลไตซึ่งมีฟาร์มกวางหลายครั้ง และบางทีก็หลายครั้งในหนึ่งปี
นิตยสาร Expert รายงานว่า ปูตินยังมีนายอเล็กซานเดอร์ ซูคอฟ ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์จากเลือดกวางเป็นที่ปรึกษาอีกด้วย

logoline