svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลพิพากษา คุก! 'เจนภพ' 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา - เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำพิพากษา คดีพนักงานอัยการ สั่งฟ้องนายเจนภพ วีรพร จำเลยฐานความผิดใน 7 ข้อหา

จากกรณี นายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กทม. ชนรถยนต์ฟอร์ด ทะเบียน ฆย 6911 กทม. จนเกิดไฟลุกไหม้ ส่งผลให้ นายกฤษณะ ถาวร หรือ โต้ง และนางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ 2 นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิตพร้อมกันในซากรถ เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้า จ.สระบุรี หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้สะพานต่างระดับบางปะอิน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 59 ที่ผ่านมาล่าสุดวันนี้เวลา 09.00 น. ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลนัดฟังคำพิพากษา กรณีที่พนักงานอัยการได้สั่งฟ้อง นายเจนภพ วีรพร ใน7ข้อหา โดยจำเลยยอมรับสารภาพเพียง3ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาท ,ขับรถด้วยความเร็ว ,และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ส่วนอีก 4ข้อหาที่เหลือ ที่จำเลยให้การปฎิเสธ

นายวิเชียร ชุปไธสง ทนายความโจทก์ ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นไปฟังคำพิพากษาว่า วันนี้ไม่รู้สึกหนักใจในสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการได้นำสืบพยานก่อนหน้านี้ ส่วนผลพิพากษาจะออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมรับคำตัดสิน แต่ถ้าทางญาติฝ่ายโจทก์ไม่พอใจในคำตัดสิน ก็จะยื่นอุทธรณ์ต่อไป แต่เชื่อว่าศาลจะลงโทษผู้กระทำผิด ซึ่งในวันนี้ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาลว่าจะรอลงอาญาหรือไม่รอลงอาญาด้านนางสาวกาญจนา ฮ้อแสงชัย น้องสาว ของน.ส.นางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย ที่เดินทางมาเป็นตัวแทนของครอบครัว ระบุว่า สภาพจิตใจของครอบครัวดีมากขึ้น และไม่กังวลใจในการที่ศาลจะพิพากษาตัดสินคดีความในวันนี้ โดยทางฝ่ายจำเลยไม่เคยมาติดต่อขอพูดคุยกับทางครอบครัวในเรื่องคดีความ

ศาลพิพากษา คุก! 'เจนภพ' 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา - เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่


สำหรับบรรยากาศที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางครอบครัวฮ้อแสงชัย ฝ่ายโจทก์ เดินทางมาพร้อมนายวิเชียร ทนายความ ส่วนครอบครัวของนายกฤษณะ ถาวร มีมารดาและครอบครัวเดินทางมาขณะที่นายเจนภพเดินทางมากับบิดามารดา และทนายความส่วนตัว โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆและมีสีหน้าเรียบเฉย

โดยศาลพิเคราะห์ พยานโจทก์ให้การขัดแย้งในเรื่องการเจาะเลือดจำเลยในวันเกิดเหตุ ไม่อาจฟังได้ว่า จำเลยมีความผิดในข้อหาเมาสุรา ภายหลังจากพนง.สส ส่งสำนวนให้รพ.สมิติเวชทำการเจาะเลือดเพื่อหาสารเสพติด ในสำนวนไม่ปรากฎข้อเท็จจริงว่าทำขึ้นเมื่อใดจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงยกประโยชน์ให้จำเลยจำเลยมีความผิดพ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งมีโทษสูงสุด ตามม.291 ลงโทษจำคุก 5 ปี จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือ จำคุก 2 ปี 6 เดือน และให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ โดยไม่รอลงอาญา

logoline