svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกค้นบ้าน จับแม่ลูกดกค้ายาบ้า ลูกเสพกัญชา

18 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา - ฝ่ายปกครองร่วมกับ ทหารเสือราชินี บุกค้นบ้านจับแม่ลูกดกค้ายาบ้า-ลูกเสพกัญชา สุดสลดเมื่อลูกสาวคนเล็กรู้ตัวแม่ตัวเองกำลังถูกจับวิ่งโผกอดบอกรัก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ค.60 นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้สืบทราบว่า บ้านพักเลขที่ 4/124 ซอย 17 ตะเคียนเตี้ย ม.2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการเปิดบ้านจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่ จึงสั่งการให้ นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเสือราชินี และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ไปสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการค้ายาเสพติดประเภทยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่ทหารจึงใช้มาตรา 44 นำกำลังฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังดังกล่าว
พบว่าภายในบ้านพักอาศัยเป็นครอบครัวใหญ่อยู่ด้วยกันทั้งหมดรวม 7 คน เมื่อ น.ส.รัชฎาพร ทองสะพรั่ง อายุ 40 ปี อาชีพแม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา เห็นเจ้าหน้าที่ตรวจค้น ได้แต่นั่งก้มหน้าทำอะไรไม่ถูก จากนั้นได้เดินเข้าไปในห้องหยิบยาบ้าจำนวน 30 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณชั้นวางผ้า ออกมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นอกจากนี้ยังได้จับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ลูกชายคนโตของ น.ส.รัชฎา แอบลักลอบเสพกัญชาบริเวณหลังบ้านอีกด้วย
เบื้องต้น น.ส.รัชฎาพรให้การอ้างว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของนายวัฒน์ น้องชายแท้ๆ ซึ่งได้เอามาฝากไว้ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ โดยยอมรับว่า ก่อนหน้าเคยค้ายาเสพติดจริง แต่ภายหลังได้สัญญากับลูกทั้ง 3 คน ว่าจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ทั้งนี้ ด้วยความที่โชคร้ายดันไปรับฝากยาบ้าของนายวัฒน์ น้องชาย สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้นจับกุมดังกล่าว
มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ระหว่างการจับกุมได้เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจขึ้น เมื่อลูกสาวคนเล็กของ น.ส.รัชฎาพร รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวแม่ตัวเองไปดำเนินคดี ได้ร้องไห้ระงมพร้อมวิ่งเข้าไปโผกอดบอกรักและจะบอกว่าไปกับแม่สุดที่รัก ซึ่งกำลังจะพลัดพรากจากกัน จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปปลอบ สำหรับลูกๆของ น.ส.รัชฎาพร เบื้องต้นได้ฝากให้ยายและตารับเลี้ยงดูแลต่อไป

logoline