svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซีรีส์ตีแผ่คอร์รัปชั่นของจีนแรงไม่หยุด

18 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

In the name of people ซีรี่ส์เรื่องแรกของจีนที่มีเนื้อหาตีแผ่การคอรัปชั่น และนำเสนอนโยบายปราบปราบอย่างจริงจังอย่างได้ผลของรัฐบาล ทั้งยังเป็นการปลุกจิตสำนึกไม่ให้คดโกง กำลังได้รับความนิยมและเสียงชื่นชมมากขึ้นเรื่อยๆ

รัฐบาลจีนได้ไฟเขียวให้ฉายซีรี่ส์เรื่อง In the name of people ที่มีทั้งหมด 55 ตอน ผ่านทางช่องทีวีดาวเทียมหูหนาน และยังดูได้ทางออนไลน์ตั้งแต่เดือนเมษายน โดยซีรี่ส์เรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกัน อ้างอิงจากคดีที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งโจว เหม่ยเซน เจ้าของบทประพันธ์และเป็นผู้เขียนบท เคยเป็นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู แต่แม้จะทำงานแค่ 1 ปี เขาก็สามารถเห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐได้อย่างแจ่มแจ้ง ทั้งยังหาข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานอัยการด้วย 
ส่วนนักแสดงก็ใช้ดาราที่มีชื่อเสียง เช่น ลู่อี้ ผู้เคยรับบท ขงเบ้ง ในซีรี่ส์เรื่องสามก๊ก และจางเฟิงอี้ ผู้เคยรับบท โจโฉ ในภาพยนตร์เรื่องสามก๊ก ตอนโจโฉแตกทัพเรือ และแม้จะฉายมาเกือบ 3 เดือนแล้ว แต่เรตติ้งของละครก็ยังพุ่งไม่หยุดท่ามกลางกระแสชื่นชมในโซเชียล มีเดีย ในเรื่องการตีแผ่เรื่องราวคอรัปชั่นให้สาธารณชนได้รับทราบ และการเอาจริงของรัฐบาลไม่ว่าผู้กระทำผิดจะมีตำแหน่งใหญ่โตเพียงใด

logoline