svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลงพื้นที่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง - หัวใจโต วันนี้

18 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังการเผยแพร่ข่าวการขอความช่วยเหลือจากสังคม กรณีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 ร.ร.บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ป่วยด้วยอาการปวดท้องและต้องผ่าตัดใส้ติ่ง ลุกลามจนพบมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและโรคหัวใจโต ด้านพ่อและแม่วิงวอนต่อสังคมและผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการพาลูกไปหาหมอ เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องมาอาศัยป่าช้าปลูกกระท่อม มุงด้วยสังกะสีเก่าอยู่ชั่วคราวในปัจจุบันนั้น

หลังนายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ทราบเรื่อง ได้สั่งการมาที่อำเภอโคกสูง เพื่อให้ตรวจสอบโดยนายอำเภอได้ตำหนิผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านโนนหมากมุ่น เนื่องจากไม่รายงานข้อมูลให้ทางอำเภอทราบ เพื่อจะเสนอให้หน่วยงานที่ดูแลด้านเด็กเข้ามาช่วยดูแล // ตอนนี้ทางญาติของเด็กได้ยื่นขอสงเคราะห์ไปที่ อบต.แล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ
โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (17 กค.)  นายพงษ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค ปลัดอาวุโส อำเภอโคกสูง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อมูล พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพตำบล และพยาบาลโรงพยาบาลโคกสูง ไปสอบถามอาการเด็ก พร้อมทั้งมอบสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้น ให้กับครอบครัวของ นายประจวบ ดีลัน และนางอมรรัชนี ชานันโท  โดยมี ด.ช.พงศกร ดีลัน อายุ 11 ขวบ ลูกชาย ที่มีอาการป่วยซ้ำซ้อนอยู่ภายในบ้านด้วย
ล่าสุดในวันนี้ทาง พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 จะเดินทางลงพื้นที่พร้อมกับ นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้ด้วย
ท่านใดสนใจที่จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ ที่บ้านก็ไม่มีอยู่ ต้องมาขออาศัยป่าช้าปลูกบ้าน อีกทั้งยังไม่มีค่าใช้จ่ายในการพาลูกเดินทางไปหาหมอ สามารถโอนเงินร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นายประจวบ ดีลัน เลขที่บัญชี 020 - 0 - 9064009 - 9 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาตาพระยา 

logoline