svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านเฮลั่น! ทหารรับปากซ่อมถนนให้ หลังต้องพึ่งพระมาปัดเป่า

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - สุดจะขลัง!! ชาวบ้านเฮลั่น อำเภอและทหารรับปากจะผลักดันงบมาซ่อมถนนให้ หลังชาวบ้านนิมนต์พระมาเจิมถนนที่พัง จนเป็นข่าวดัง

วันนี้ (17 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มอบหมายให้นายพนม เทียนทอง ปลัดอาวุโสอำเภอรัตนบุรี พร้อมด้วย ชุดรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 25 จ.สุรินทร์ เดินทางไปสำรวจและติดตามกรณีชาวบ้านโนนยาง หมู่ที่ 8 ต.หนองบัวทอง อ.รัตนบุรี ได้พากันนิมนต์พระออกมาเจิมถนน และนำเอาต้นกล้วยและปลามาปล่อยกลางถนนเพื่อเรียกร้องให้ผู้รับผิดชอบได้รู้สึกตัวและออกมาช่วยดำเนินการปรับปรุงถนนให้ใหม่ เนื่องจากถนนมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 5 ปีแล้ว โดยไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น ซึ่งชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้สัญจรต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวบ้านสุดทน! ถนนพัง 5 ปีไร้การเหลียวแล ต้องพึ่งพระมาปัดเป่า 
นายพนม เทียนทอง ปลัดอาวุโสอำเภอรัตนบุรี ได้เชิญแกนนำชาวบ้านคือ นายวันดี คำภีระ นายนิโรจน์ ชินวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง นายสมชัย เพียรเสมอ กำนันตำบลหนองบัวทอง และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาร่วมหารือและฟังคำชี้แจงในปัญหานี้ด้วยกัน ที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านโนนยาง
นายนิโรจน์ ชินวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง ได้ชี้แจงว่า ถนนเส้นที่เป็นข่าวนี้ตนได้ทำการสำรวจและได้บรรจุไว้ในข้อบัญญัติงบประมาณปี 2561 แล้ว โดยตั้งงบประมาณไว้ที่ 3 ล้านบาท เพื่อที่จะดำเนินการก่อการสร้างถนนลาดยางใหม่ ในระยะทางที่ชำรุดคือประมาณ 800 เมตร และยังได้ทำรายงานสำรวจถนนชำรุดส่งไปยังมณฑลทหารบกที่ 25 จังหวัดสุรินทร์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2559 เพื่อที่จะของบประมาณมาช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการให้ได้ เมื่อได้รับจัดสรรงบประมาณมาในปีงบประมาณหน้าที่จะถึงนี้
ด้านนายพนม เทียนทอง ปลัดอาวุโสอำเภอรัตนบุรี ได้กล่าวว่า ในส่วนของอำเภอก็จะได้เร่งประสานงานให้ไม่ว่าจะเป็นในส่วนต่างๆ เพื่อที่จะได้ของบประมาณมาดำเนินการปรับปรุงถนนให้ใหม่โดยเร็ว และในส่วนของทางอำเภอโดยนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอรัตนบุรีในขณะนี้ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้แจ้งไปทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกเทศมนตรี และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ตรวจสอบถนนซึ่งคาดว่าจะมีแนวโน้ม ที่จะเป็นปัญหาของพี่น้องประชาชนซึ่งในขณะนี้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ได้ส่งข้อมูลมาให้แล้วประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ซึ่งก็กำลังอยู่ในระหว่างการวิเคราะห์เพื่อที่จะได้หาแนวทางแก้ไขต่อไป
ส่วนทางด้านนายวันดี คำภีระ แกนนำชาวบ้านโนนยาง ก็ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกพอใจและมีความหวังหลังจากที่ได้มาฟังคำชี้แจงของฝ่ายต่างๆแล้วเพราะชาวบ้านไม่ได้รับรู้ในเรื่องดังกล่าวนี้มาก่อนเลยพากันออกมาเรียกร้องจนเป็นข่าวซึ่งก็ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก ที่ได้ช่วยเป็นปากเป็นเสียงให้กับชาวบ้านในครั้งนี้จนทำให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบได้ออกมาดูแล และรับปากจะไปจัดหางบประมาณมาดำเนินการปรับปรุงถนนให้ใหม่หลังจากที่ชาวบ้านต้องทนเดือดร้อนมานานหลายปีซึ่งชาวบ้านโนนยางทุกคนต่างพึงพอใจเป็นอย่างมาก

logoline