svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แฉ "บังฟัต" บังคับ ผญบ.วรยุทธ โอนลอย "ยาริส" ก่อนลงมือฆ่า 8 ศพ

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแฉ "บังฟัต" บังคับให้ผู้ใหญ่วรยุทธ เซ็นต์โอนลอนรถโตโยต้า(ยาริส) ก่อนลงมือฆ่ายกครัว 8 ศพ ระบุศุกร์นี้ครบกำหนด ม.44 ควบคุมตัวผู้ต้องหา คาดออกหมายจับและส่งตัวผู้ต้องได้ไม่เกิน 20 ก.ค.นี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.ค.2560 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธร จังหวัดกระบี่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา(สบ10) เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าคลี่คลายคดียิง 8 ศพ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนรวมประชุม ซึ่งใช้เวลาในการประชุมกว่า 3 ชม.

โดย พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยหลังการประชุมว่า วันศุกร์นี้จะครบกำหนดควบคุมตัว 7 วันตามอำนาจ ม.44 ของเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ต้องหาได้ 7 คน และผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน และคดียังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ส่วนการออกหมายจับและส่งตัวผู้ต้องให้พนักงานสอบสวนนั้น คาดว่าจะขออนุมัติจากศาลได้ไม่เกินวันที่ 20 ก.ค. เพราะยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ทั้งนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า การส่งมอบผู้ต้องหาจะดำเนินการที่ใด

อย่างไรก็ตาม ในการสอบสวนผู้ต้องหา พบว่า ในคืนเกิดเหตุ "บังฟัต" ตัวการใหญ่ได้บังคับให้ นายวรยุทธ ผู้ตายเซ็นโอนเอกสารรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีเทา ให้กับตัวเอง ซึ่งหลังก่อเหตุจึงนำรถไปด้วย นอกจากนี้ยังต้องตรวจสอบเรื่องที่มาที่ไป และการจำนองที่ดินปมขัดแย้งที่ยังมีข้อสงสัยอยู่บ้างอีกด้วยเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) กล่าวว่า ปมการขัดแย้งเรื่องการจำนองที่ดินระหว่างนายวรยุทธ กับ บังฟัต เริ่มจากปี 2552 - 2554 โดยนายวรยุทธ ได้นำที่ดินของพ่อตา มาจำนองหลายครั้งรวมเป็นเงินล้านกว่าบาท ต่อมา นายวรยุทธ ได้นำเงินไปไถ่ถอน ปรากกฎว่า "บังฟัต" ไม่ยอมคืนโฉนดให้ กระทั่งเกิดความขัดแย้ง จนถึงขั้น นายวรยุทธ ขู่ที่จะยิง บังฟัต 

นอกจากนี้ บังฟัต ยังให้การว่าเมื่อปี 2556 เคยถูก นายวรยุทธ ลอบยิงมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้แจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งกรณีนี้จะต้องตรวจสอบในรายละเอียดด้วย

logoline