svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมเผาศพเด็ก 14 คดีฆ่ารัดคอ

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติเตรียมเผาศพน้องพลอย เด็กหญิงสาววัย 14 ปี เหยื่อฆ่ารัดคอวันนี้ ด้านตำรวจตามแกะรอยคนใกล้ชิดยังไม่พบความผิดปกติ ขณะผู้การแปดริ้วเผย หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุซ้ำพบรอยเท้าเปื้อนเลือดพร้อมลายนิ้วมือแฝงบนที่นอน ระบุบ่ายนี้รู้ตัวคนร้ายหลังผลตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอออกมายืนยันบุคคล

วันที่ 17 ก.ค. 2560 เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงความคืบหน้าในคดี เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกฆ่ารัดคอเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 100 ม.3 ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนติดตามคนร้ายในคดีนี้ว่า คาดว่าในช่วงบ่ายๆ ของวันนี้คงจะทราบตัวคนร้ายว่าเป็นใคร หลังผลจากการตรวจพิสูจน์DNAทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมายืนยันตัวบุคคลแล้ว

ส่วนการที่ได้เรียก นายวรกิจ แสงเกิด อายุ 47 ปี ผู้เป็นลุง และนางเจนจิรา แสงเกิด อายุ 44 ปี ผู้เป็นมารดา ของผู้เสียชีวิตมาเมื่อวานนี้นั้น เป็นการเรียกให้เข้ามาพูดคุยกันกับตนเองเท่านั้น เพราะยังไม่เคยได้ลองสอบถามพูดคุยกัน ไม่ใช่เป็นการเรียกตัวเข้ามาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมอะไร ในส่วนตัวของผู้เป็นลุงที่ถูกสังคมรอบข้างในหมู่บ้านสงสัยว่า อาจจะเป็นผู้ต้องสงสัยที่ลงมือฆ่าน้องพลอยมากที่สุด จนมีเพจ สื่อในสังคมออนไลน์บางแห่งได้เร่งรีบนำไปเผยแพร่ จนถูกสังคมในโซเชียลประนามนั้น ตัวผู้เป็นลุงเองเขาก็ยังมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเองอยู่โดยที่ไม่ได้หลบหนีไปไหน

"สำหรับการทำงานของชุดสืบสวนภูธรจังหวัดฯ ที่ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้นั้น เป็นการเข้าไปเอ็กซเรย์พื้นที่ในรัศมี 1 กม. เพื่อหาข้อมูลตรวจสอบตัวบุคคลคนในพื้นที่ ว่ามีใครหายไปบ้าง มีวัยรุ่นกลุ่มไหน หรือมีคนงานในบริเวณนั้นหายไปจากพื้นที่หรือไม่เท่านั้น และจากการที่ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุซ้ำ ยังได้พบหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีในที่เกิดเหตุ คือ ลายนิ้วมือแฝง และรอยเท้าเปื้อนเลือดบนผ้าปูที่นอนของเด็ก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย จึงได้ทำการส่งไปตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมอีกด้วย" พล.ต.ต.ธีรพล กล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาทีมชุดสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้มีการแกะรอยเส้นทางความเคลื่อนไหวต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาของบุคคลใกล้ชิดในครอบครัวของผู้เสียชีวิตรายนี้ โดยได้ตะเวนค้นหาพยานบุคคล เพื่อสอบถามหาละเอียดย้อนหลังกลับไปของบุคคลใกล้ชิดด้วยว่า ที่ผ่านมานั้นมีพฤติกรรมเป็นอย่างไรบ้าง หรือมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงอะไรกันกับเด็กในลักษณะใดหรือไม่

สำหรับศพของน้องพลอยเด็กหญิงสาววัย 14 ปี ที่มีการตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ มาเป็นเวลา 3 วันที่ศาลาการเปรียญ วัดโคกพนมดี ตั้งอยู่เลขที่ 1 ม.3 ต.ท่าข้าม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกันกับหมู่บ้านที่เกิดเหตุนั้น จะมีการฌาปนกิจศพประชุมเพลิงในช่วงเวลา 16.00 น.ของวันนี้แล้ว ภายในเมรุของวัดดังกล่าวแห่งนี้

logoline