svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.แถลงสรุปจับกุมฆาตกรฆ่ายกครัว

16 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงรายละเอียดคดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 8 ศพ บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ติดตามรายละเอียดกับ คุณสุพิชฌาย์ รัตนะ ผู้สื่อข่าวทีวีเนชั่น ศูนย์ใต้

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดีกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ก่อนจ่อยิงศีรษะทุกคนในบ้านจนมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 คน และบาดเจ็บอีก 3 คน เมื่อวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
ผ่านมา 5 วัน ท่ามกลางการทำงานอย่างหนักของเจ้าหน้าที่ทุกส่วน โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นำทีมลงพื้นที่หาหลักฐานด้วยตนเอง
จนสามารถรวบตัวผู้ต้องหาได้ทั้ง 8 คน ซึ่งหัวโจกที่ก่อเหตุและวางแผน คือ นายซูริก์ฟัต บ้าน-นบวงศ์สกุล ชาวจ.พังงา ชุดสืบสวนจับได้บ้านเช่าแห่งหนึ่งในจ.ภูเก็ต และเป็นคนที่สวมใส่ไอ้โมงยิงทุกคนในบ้าน
ทั้งนี้สำหรับผู้ต้องสงสัยที่จับได้ 8 คน สามารถจับได้ที่ จ.ภูเก็ต 3 คน , จ.พังงา 2 คน , จ.ระนอง 2 คน และ จ.นครศรีธรรมราช 1 คน โดยจับคนแรกที่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะขยายผลจับกุมคนที่เหลือได้ทั้งหมด
สำหรับ นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต คือคนที่ผู้ใหญ่วรยุทธ นำที่ดินของพ่อตาไปจำนองในราคาล้านกว่าบาท โดยนายวรยุทธได้ใช้หนี้คืนไปหมดแล้ว แต่ทางบังฟัตไม่ยอมคืนโฉนดให้ จึงเกิดมีปากเสียง ทำให้นายวรยุทธได้ขู่ฆ่าบังฟัต กระทั่งต่อมาบังฟัตโมโห มีความพยามอุ้มนายวรยุทธหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ จนถึงวันเกิดเหตุบังฟัตได้รวบรวมเพื่อนอีก 7 คน ที่เป็นอิสลามด้วยกัน โดยหลอกว่ามาทวงเงิน 3 ล้านบาท พร้อมนัดหมายรวมตัวที่ อ.อ่าวลึก ก่อนเปลี่ยนชุดเป็นลายพรางเหมือนทหาร ซึ่งในตอนแรกบังฟัตคิดจะฆ่าครอบครัวของนายวรยุทธทั้งครอบครัวอยู่แล้ว คือ 6 คน แต่บังเอิญมีคนมาที่บ้านของนายวรยุทธเยอะจึงเกิดบานปลาย
ขณะเดียวกันในระหว่างการควบคุมตัวครอบครัวนายวรยุทธและบรรดาญาติๆ ทางบังฟัตได้บังคับให้นายวรยุทธโทรศัพท์ไปยืมเงิน 5 แสนบาทจากเพื่อน โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีของนายวรยุทธ แล้วให้นายวรยุทธบอกกับเพื่อนที่โทรศัพท์ไปยืมเงินด้วยว่าเดือดร้อน เครียดเรื่องครอบครัว
สำหรับเรื่องเงิน 5 แสนบาท คือการจัดฉากให้เห็นว่า นายวรยุทธเครียดเรื่องครอบครัว แล้วใช้ปืนฆ่าคนในบ้านทั้งหมด ส่วนรถยนต์เก๋งยาริส เป็นชื่อของนายวรยุทธ จึงบังคับให้เซ็นโอนลอย เพื่อให้สอดคล้องกับการจดจำนองที่ดินก่อนหน้านี้ เป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ทำคดี และได้เงินไปใช้เล่นด้วย แต่เจตนาจริงๆคือการฆ่ายกครัวครอบครัวนายวรยุทธ
ทั้งนี้ยังมีรายงานระบุด้วยว่า บังฟัตได้ให้พวกอีก 7 คน ช่วยกันใช้ปืนยิงทุกคนที่ถูกจับตัวไว้ แต่พวกทั้ง 7 คน ไม่เอาด้วย ทำให้บังฟัตลงมือยิงครอบครัวนายวรยุทธรวมทั้งหมด 11 คน หลังเกิดเหตุก็ขับรถออกมา โดยเอารถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์จอดซ่อนไว้ที่ อ.อ่าวลึก ส่วนรถโตโยต้ายาริสของกลุ่มคนร้าย และของนายวรยุทธก็ถูกขับแยกย้ายหนีตามจังหวัดต่างของกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งรถของนายวรยุทธที่คนร้ายขับออกมา ถูกนำไปเผาทำลายที่ ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา จากนั้นบังฟัตก็นั่งโดยสารรถตู้ไปยัง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้เช่าบ้านไว้หลบซ่อน กระทั่งชุดสืบสวนสามารถติดตามจับคนร้ายรายแรกได้ที่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะยอมเปิดปากบอกข้อมูลกระทั่งนำไปสู่การจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด โดยมีบังฟัตเป็นหัวโจก
นอกจากนี้เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้นำคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเข้าตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ ซึ่งเป็นบ้านของนายซูรีฟัด หรือ บังฟัด ใน ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จากนั้นเวลา 15.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะนำทีมแถลงรายละเอียดทั้งหมดที่ บก.ภ.จว.กระบี่ ต่อไป

logoline