svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 5 คนร้าย ค้นหลักฐานจำนวนมาก

16 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังคุมตัวผู้ต้องหา ที่เป็นทีมสังหาร 5 คน ได้ มีการคุมตัวผู้ต้องหาไปค้นหาหลักฐาน ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และได้พบ หลังฐานจำนวนมาก

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมสืบสวน พร้อมคุมตัว ผู้ต้องหา ร่วมกันก่อเหตุ ฆ่ายกครัว 8 ศพ บ้านผู้ใหญ่วรยุทธ ไปชี้จุด และเก็บหลักฐาน ในสวนปาล์ม ใน ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา ที่คนร้ายนำรถโตโยต้ายารีส สีเทาดำ ของ ผู้ใหญ่วรยุทธ ไปเผาทำลายหลักฐาน พบแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตร ซึ่งทางกลุ่มคนร้ายได้ใช้ในการเผารถยนต์ของผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา
ก่อนที่ จะค้นหลักฐานสำคัญ ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ป่ากอ ต.ตากแดด ของ 1 ในผู้ร่วมขบวนการและอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยหลักฐานแต่ละชิ้น ถูกแยกฝัง ไว้ 5 จุด
จุดแรก พบเมมโมรี่การ์ดโทรศัพท์ 5 ชิ้น จุดที่ 2 พบกุญแจมือ ถุงมือ 2 ชั้น ซึ่งพยานได้พบเห็นในที่เกิดเหตุ ป้ายทะเบียนรถ จุดที่ 3 พบอาวุธปืนลูกโม่ 3 กระบอก และ ลูกกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ที่วางอยู่ติดกับอาวุธปืนแต่ละชนิด จุดที่ 4 พบปลอกกระสุนปืน และจุดสุดท้ายพบอาวุธปืน ซึ่งในตอนแรกคิดว่า เป็นอาวุธปืนจริงตามคำให้การของคนร้าย แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นสิ่งเทียมอาวุธ ซึ่งคล้ายกับอาวุธปืนจริง ลักษณะเป็นอาก้า 1 กระบอก และอาวุธปืนกล
ส่วนชนวนเหตุ ให้จับตาไปที่ การแถลง พล.ต.อ.จักรทิพย์ เบื้องต้น มีคำยืนยัน ว่า ได้ควบคุมกลุ่มผู้ต้องหาไว้แล้ว 5 ราย โดยอาศัยคำสั่ง หน.คสช. จากการซักถามเบื้องต้น ทราบว่า มีมูลเหตุจูงใจเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อพิพาทที่ดินและหนี้สิน ซึ่งเราจะรู้ข้อมูลทั้งหมด ในบ่ายวันนี้

logoline