svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบเด็กหญิงวัย 9 เดือน ถูกทิ้งกลางสะพานร้างย่านกิ่งแก้ว คาดฝีมือพ่อ-แม่

16 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 ก.ค.60 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งมีคนนำเด็กเพศหญิงวัย 9-10 เดือนมาทิ้งเอาไว้ที่บริเวณกลางสะพานร้าง ใกล้สวนหย่อมตรงข้ามวัดกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานปูนที่สร้างและปล่อยทิ้งร้างเอาไว้นานหลายปีแต่ไม่มีการใช้งาน พบเด็กหญิงอายุประมาณ 9-10 เดือน ใส่เสื้อแขนยาวสีเขียว ไม่สวมกางเกง ใส่เพียงแพมเพิร์ส ห่อด้วยผ้าขนหนูสีน้ำตาล ถูกวางทิ้งไว้บนเสื่อสีแดงเข้มที่ปูรองอยู่ด้านล่าง ซึ่งมีกิ่งก้านของต้นมะขามเทศยื่นปิดบังแสงแดดเอาไว้ ข้างตัวเด็กพบแพมเพิร์สที่ยังไม่ได้ใช้วางอยู่ 1 ชิ้น และขวดนมขนาด 120 ออนซ์ ที่ยังมีน้ำนมเหลือครึ่งขวด พร้อมรองเท้ายางของเด็กสีเขียว 1 คู่ วางอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงรีบอุ้มเด็กน้อยคนดังกล่าวส่งมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 6 แอร์พอร์ตเป็นผู้ดูแล ก่อนนำตัวเด็กน้อยคนดังกล่าวส่งตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลบางพลี

จากการตรวจร่างกายของเด็กน้อยพบว่า ร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เจ้าของพื้นที่ที่พบเด็กน้อยถูกทิ้ง เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนที่นำเด็กน้อยคนดังกล่าวมาทิ้งน่าจะอยู่ในละแวกใกล้เคียงจุดที่ทิ้งเด็ก คาดว่าคนที่นำเด็กมาทิ้งอาจจะเป็นพ่อหรือแม่ของเด็กทำทีพาเด็กน้อยมานั่งนอนเล่นที่สะพานดังกล่าว เนื่องจากไม่มีการเปิดใช้งาน และมีต้นไม้สูงขึ้นมาปกคลุมแสงแดด ซึ่งดูจากจุดที่ทิ้งเด็กมีการนำเสื่อมาปูลักษณะนอนเล่น สบโอกาสจึงได้ทิ้งเด็กเอาไว้ ก่อนหลบหนีไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานบ้านพักเด็กและสตรีสมุทรปราการ มารับเด็กน้อยคนดังกล่าวเพื่อนำไปดูแล และจะได้ทำการสืบสวนติดตามหาตัวคนที่นำเด็กน้อยคนดังกล่าวมาสอบสวนข้อจริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline