svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สุกัญญา มิเกล..."วันนี้ขอสู้เพื่อลูก"

15 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากยอมจรดปลายปากกาขอหย่าขาดกับอดีตสามีมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี สำหรับ "มิเกล" สุกัญญา อดีตนักร้องยุค 90' ล่าสุดเเจ้าตัวเดินทางมาโปรโทคอนเสิร์ต "เด็กเทป" ที่กองบันเทิง หนังสือพิมพ์คมชัดลึก จึงต้องขอถามไถ่เรื่องราวชีวิตโดยรวมเสียหน่อยได้ความว่า

คำประกาศของ มิเกลวันนี้ขอสู้เพื่อลูก

"ตอนนี้หย่าร้างมา 2 ปีแล้วโนะ (ยิ้ม) ยังเป็นเหมือนเดิม คือลูกชายอยู่กับเรา ส่วนลูกสาวอยู่กับพ่อ แต่ว่าประมาณเดือนสองเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นที่คุณพ่อเขาได้ดูแลลูก เราก็เลยใช้สิทธิ์ในฐานะความเป็นแม่กับทางศาล ว่าต้องการขอให้ลูกสาวกลับมาอยู่ในการดูแลของเรา แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นเราไม่ได้ตัดสิทธิ์ความเป็นพ่อของเขานะ ยังคงเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าเราต้องการย้ายที่อยู่ของลูกเท่านั้นเอง ให้เขามาอยู่กับเรา แล้วเขาเองก็สามารถไปเจอพ่อได้ทุกสัปดาห์ ตอนนี้อยู่ในกระบวนการยื่นเราเองก็ต้องเจอผู้พิพากษาถึง 3 ชุดแต่ละชุดไม่ต่อเนื่องกัน สาเหตุที่ว่าทำไมอยากให้ลูกสาวกลับมาอยู่กับเรา เขาอายุ 12 ปีแล้ว และกำลังเป็นสาว เราก็รู้สึกเป็นห่วงมาก คุณพ่อเขาพาไปอยู่ในชุมชนที่มันไม่ค่อยปลอดภัย" นักร้องสาวบอก

ทั้งนี้"มิเกล" ยังกล่าวเสริมว่า" สำหรับตัวเราตอนนี้เรามีบ้าน เราซื้อบ้านหลังใหม่แล้ว สำหรับเรานะ เรามองว่าเราดูแลลูกชายที่อยู่กับเราได้ดี เราก็อยากให้ตัวของลูกสาวได้แบบนี้บ้าง อันนี้เรียกว่าเป็นความรู้สึกของแม่ทั่วไปเลยนะที่อยากให้ลูกได้ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนกัน ไม่ใช่พี่น้องลดหลั่นแบบนี้ เรามองว่าตัวของลูกสาวเอง เขามีสิทธิ์เลือกนะ คำว่ามีสิทธิ์ในชีวิตหมายความว่าอย่างไร เขาสามารถเลือกอยู่กับพ่อได้ แต่ว่าพ่อต้องมีศักยภาพดีพอ อย่างน้อยๆ ขอให้เท่าเรา 

เขาก็บอกว่า จะบ้าเหรอ คนเรามันไม่เท่ากันเราเป็นดารา เรามีงาน แต่เขาไม่มี มันไม่ใช่แบบนั้น คือเรามีบ้านให้ลูกอยู่ ดังนั้นคุณพ่อต้องพยายามให้ได้เท่าไหร่ ถึงจะเรียกว่าคุณมีสิทธิ์ดูแลลูกได้เต็มที่ เราพูดกันตามพฤตินัยเลยนะ แต่ว่าในทางของกฏหมายไม่ได้มองแบบนี้ เหตุผลที่เราอยากให้ลูกมาดูแลเราเน้นเรื่องความปลอดภัยของลูกเป็นหลัก สองเราไม่อยากให้ลูกสาวมองว่าน้องมีทุกอย่าง แต่ตัวเขากลับไม่มี

คือในตัวลูกสาวเขามาเจอเรา เขามีความสุขทุกครั้ง แต่เขาก็มีความเกรงใจในตัวของคุณพ่อของเขาสูงมากๆ เขาบอกกับเราแล้วว่าเขาเลือกเองไม่ได้ ลูกไม่สามารถเลือกเองได้ ถ้าเลือกพ่อ แม่ก็จะเสียใจ ถ้าเลือกแม่ ซึ่งพ่อก็จะเสียใจ ลูกคิดมาก เราเลยบอกว่าโอเคลูกเดี๋ยวหม่ามี้ลองยื่นดู เดี๋ยวจะมีการขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ อันนี้เราไม่รู้ผลว่าจะอย่างไรนะ ยืนยันว่าเรายื่นเพราะต้องการดูแลลูก และไม่คิดตัดสิทธิ์ของพ่อนะ"มิเกลกล่าวปิดท้าย

คำประกาศของ มิเกลวันนี้ขอสู้เพื่อลูก

คำประกาศของ มิเกลวันนี้ขอสู้เพื่อลูก

logoline