svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "พระ-เณร" พร้อมลูกศิษย์วัดมั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิ

15 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา15.00น. วันที่14ก.ค.60พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย รองผู้กำกับการ สภ.ครบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เขาตรวจสอบกุฏิสงฆ์ภายในวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งพลเมืองดีว่ามีกลุ่มพระภิกษุภายในวัดจำนวนหนึ่งมั่วสุมเสพยาบ้าเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก บางครั้งมีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เข้าไปมั่วสุมร่วมด้วยเป็นประจำ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

 


ในกุฏิสงฆ์ท้ายวัดพบพระภิกษุสองรูปและสามเณร1รูปอยู่ในกุฏิ จึงขออนุญาตทำการตรวจค้นพร้อมตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบว่ามีปัสสาวะสีม่วง นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวนหนึ่ง จึงเชิญตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.ครบุรี ก่อนจะนำพระสงฆ์และสามเณรทั้งหมดไปให้รองเจ้าคณะอำเภอครบุรีทำการลาสิกขาบท


จากการสอบสวนทราบชื่อพระภิกษุ คือ นายโยธิน หัดกระโทก อายุ26 และนายพงศกร เสือสูงเนิน อายุ21ปี ทั้งสองคนเป็นชาวต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ส่วนสามเณรอีกรูปอายุ16ปี ทั้งหมดเพิ่งบวชเข้ามาในวัดเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม


จากการสอบสวนทั้งสามคนรับสารภาพว่าได้ติดต่อขอซื้อยาบ้าจากเอเย่นหลายคนทั้งในพื้นที่อำเภอครบุรีและอำเภอใกล้เคียง โดยจะมีลูกศิษย์ใกล้ชิดเป็นผู้รับคำสั่งไปรับยาบ้าตามจุดนัดหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามและควบคุมตัวเยาวชนชายอายุระหว่าง15 -16ปี อีก2ราย ทั้งหมดมีสารเสพติดในปัสสาวะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพระภิกษุสองรายฐานเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 


ส่วนสามเณรและลูกศิษย์วัดอีกสองรายได้จัดทำประวัติไว้เป็นหลักฐานและส่งตัวให้ฝ่ายปกครองอำเภอครบุรี นำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่108/2557ต่อไป เนื่องจากถือว่ายังเป็นเยาวชนอยู่ ส่วนเอเย่นที่เป็นคนจำหน่ายเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามหาตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

logoline