svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่อ้างเป็นที่ปรึกษา คสช. ลวงผู้เสียหายฝากงานสูญกว่า 2 ล้าน

14 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.96 รวบหนุ่มใหญ่แอบอ้างเป็นที่ปรึกษา คสช. แถมหลอกลวงผู้เสียหายฝากเข้างานได้ จนเหยื่อต้องสูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ก.ค.60 พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9  , พ.ต.ท.วิเชียร เพชรเสนา รอง ผกก.สส.บก.น.9 และ พ.ต.ต.สุรพันธ์ พันเปี่ยม สว.กก.สส.บก.น.9 นำกำลังจับกุม นายนวรัตน์ ชินทะวัน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 5 ต.โพธิ์ทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด
พร้อมของกลางรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีเทา หมายเลขทะเบียน 3 กภ 5318 กรุงเทพมหานคร บัตรผ่านเข้าออกพื้นที่เขตพระราชฐาน บัตรผ่านเข้าออกสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม บัตรที่ปรึกษาข้าราชการ นักการเมือง นายทหาร และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ อาทิ บัตรที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของ คสช. บัตรที่ปรึกษา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี บัตรที่ปรึกษา พล.ท.พิเชษฐ์ อัษฎานุวัตร์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม บัตรที่ปรึกษา พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล อดีต รอง ผบช.น. บัตรที่ปรึกษาสำนักงานตรวจสอบอำนาจรัฐ และนามบัตรข้าราชการชั้นผู้ใหญ่อีกหลายราย โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.หนองค้างพลู  พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีสายลับแจ้งข้อมูลเข้ามาว่า พบ นายนวรัตน์ เข้ามาปรากฏกายในพื้นที่ บก.น.9  โดย นายนวรัตน์ นั้นมักแต่งกายภูมิฐาน และชอบแอบอ้างตัวเป็นด๊อกเตอร์ และดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผู้ใหญ่หลายรายในประเทศไทย จากนั้นก็จะฉ้อโกงเหยื่อด้วยการออกอุบายบอกว่า สามารถพาฝากเข้าทำงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และธนาคารชื่อดังได้ จึงทำการตรวจสอบข้อมูลหมายจับจนทราบ ว่า นายนวรัตน์ มีหมายจับคดีร่วมกันฉ้อโกง ในพื้นที่ สภ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด หมายจับคดีฉ้อโกง ในพื้นที่ สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด และหมายจับคดีฉ้อโกง ในพื้นที่ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ติดตัวอยู่
จึงรีบนำกำลังไปเชิญตัว นายนวรัตน์ มาสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.9 เจ้าตัวอ้างว่า เป็นด๊อกเตอร์ ด้านรัฐศาสตร์ จบจากมหาวิทยาลัยเกริก และเป็นที่ปรึกษาของผู้ใหญ่หลายๆ ท่านในบ้านเมืองจริง เบื้องต้นชุดจับกุมจึงติดตาม พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล อดีต รอง ผบช.น.ให้เดินทางมาที่ กก.สส.บก.น.9 โดย พล.ต.ต.นิพนธ์ ยืนยันไม่รู้จัก ดร.นวรัตน์ รายนี้แต่อย่างใด จึงแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู เอาไว้ให้ดำเนินคดี กับ นายนวรัตน์ ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม สำหรับบัตรที่ปรึกษา คสช. บัตรผ่านเข้าออกเขตพระราชฐาน และบัตรที่ปรึกษาใบอื่นๆ ที่ นายนวรัตน์ ครอบครองอยู่นั้น กำลังตรวจสอบที่มาที่ไปจากต้นสังกัดว่า เป็นบัตรจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะดำเนินการส่งตัว นายนวรัตน์ ให้กับพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู เพื่อดำเนินคดีข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามที่ อดีต รอง ผบช.น.ร้องทุกข์กล่าวโทษเอาไว้ก่อน
"ส่วนหมายจับในพื้นที่ บช.ภ.4 จำนวน 3 คดี นั้นจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนท้องที่ที่เกิดเหตุมาอายัดตัวไปดำเนินคดี ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าทั้ง 3 คดี มีผู้เสียหายประมาณ 10 ราย ถูกหลอกว่าจะฝากเข้าเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต และข้าราชการหลายแห่ง สูญเงินให้ นายนวรัตน์รวมกันกว่า 2 ล้านบาท จึงอยากประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้เสียหายรายอื่นๆ ด้วยว่าถ้าท่านใดเคยถูก นายนวรัตน์ ฉ้อโกงขอให้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนท้องที่เพื่อแจ้งความอายัดตัวดำเนินคดีเพิ่มเติมได้เลยทันที " พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าวทิ้งท้าย

logoline