svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โรงโม่หิน....ปมสังหารยกครัว 8 ศพ

14 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดียิงฆ่ายกครัว 8 ศพ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ การสืบสวนเริ่มตีวงแคบเข้าเรื่อยๆ ประเด็นที่ตำรวจให้ความสนใจมากที่สุดเป็นประเด็นความขัดแย้งในการก่อสร้างโรงโม่หิน พื้นที่เขามโนราห์ ม.2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ติดตามจากรายงาน

โครงการโรงโม่หิน เขามโนราห์ เริ่มต้นเมื่อ หจก.โรงโม่ตรัง ภูทอง ที่มีนายนรินทร์ เก่งธนทรัพย์ เป็นเจ้าของ ได้ประทานบัตรดำเนินกิจการเหมืองหินปูนในพื้นที่เขามโนราห์ ระยะเวลา10 ปี ตั้งแต่ ต.ค. 2555 - ต.ค.2565

ระหว่างดำเนินการโดยการทำรายงานสิ่งแวดล้อม ได้มีการจัดตั้ง บ.อ่าวลึก ศิลาทอง จำกัด เมื่อ พ.ค.2556 โดยนายนรินทร์ เก่งธนทรัพย์ นายเชษฐดนัย ถิ่นพังงา และนายวรยุทธ สังหลัง โดยมีนายดนัยเชษฐ์ เป็นกรรมการผู้จัดการฯ

บริษัทมอบหมายให้นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ กรรมการบริษัทฯ เป็นตัวแทนในการติดต่อกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและจัดการกับปัญหามวลชนในพื้นที่ที่คัดค้าน จนกระทั่งเดือน เม.ย.2559 กรมศิลปากร ได้ขึ้นทะเบียนเขามโนราห์เป็นแหล่งโบราณคดี เพราะพบภาพเขียนบนเขาหินปูนบนหน้าผาเขามโนราห์ และนำสู่การระงับโครงการให้ปทานบัตรทำเหมืองหินบริเวณเขามโนราห์จนถึงปัจจุบัน

แม้ว่าปทานบัตรทำเหมืองหินบนเขามโนราห์จะถูกยกเลิก แต่ยังมีความพยายามในการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อ 17 มี.ค.2560 ที่ผ่านมา พบว่า นายเชษฐดนัย ถิ่นพังงา ได้จดทะเบียน บ.กระบี่ ภูทรัพย์อนันต์ จำกัด โดยจดทะเบียน ประเภทธุรกิจ ประกอบกิจการอุตสาหกรรมโรงโม่หิน ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท
ซึ่งบริษัทกระบี่ ภูทรัพย์อนันต์ จำกัด มีชื่อของเพื่อนหญิงคนสนิทของนายวรยุทธ สังหลัง คือ น.ส.นุกูล ขันทอง ร่วมเป็นกรรมการอยู่ด้วย

logoline