svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ! แก๊งขโมยปลาคาร์ฟ ย่านลาดพร้าว

14 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศานิตย์" แถลงจับแก๊งขายพวงกุญแจเร่ร่อน ตระเวนขโมยปลาคราฟประชาชนย่านลาดพร้าว สารภาพฝนตกขายของไม่ได้ แถมหิวโซ จึงลงมือก่อเหตุ ก่อนนำปลาไปปิ้งกิน

จากกรณีมีการแชร์คลิปภาพกล้องวงจรปิดจับภาพ หัวขโมย 3 คน ขณะกำลังขโมยปลาออกจากบ่อเลี้ยง บริเวณหน้าสำนักงานประกันภัยแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว โดยคลิปดังกล่าวมีการแชร์ในเฟซบุ๊ก เพื่อตามหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยปลาดังกล่าว โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้หญิงคนหนึ่ง ทำทีเดินเข้ามานั่งที่ข้างบ่อเลี้ยงมาคราฟ จากนั้นได้ใช้ถุงพลาสติกที่เตรียมมาตักปลาที่อยู่ในบ่อ ผ่านไป 10 นาที มีผู้ชายอีก 2 คนเดินเข้ามาช่วยตักปลา โดยคนหนึ่งทำหน้าที่ ใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์คอยส่องปลาที่อยู่ในบ่อ ส่วนอีก 2 คนก็ช่วยกันจับปลา โดยทั้งใช้ถุงและที่โกยขยะมาต้อนปลา เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 101 กรุงเทพ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เปิดเป็นสำนักงานนายหน้าประกันภัยวินาศภัย

รวบ! แก๊งขโมยปลาคาร์ฟ ย่านลาดพร้าว

ทั้งนี้ เจ้าของ เฟซบุ๊กชื่อ Rawadee Apple ได้นำคลิปมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่าปลาบ่อนี้เลี้ยงมา 10 ปี มีคุณค่าทางจิตใจ รบกวนแชร์หากมีใครรู้จักหัวขโมย 3 คนนี้ เพราะได้ขโมยปลาคราฟ และปลาทับทิมตัวใหญ่ รวมๆในบ่อรวมกว่า 20 กว่าตัว ซึ่งเป็นของ น.ส ประภาพร จิตต์ชื่น อายุ 36 ปี ผู้เสียหายในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา14.30 น. วันที่ 14 ก.ค ที่ สน.โชคชัย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ร่วมกับ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัยพ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตร์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย ร่วมกันเปิดเผย ผลการจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว ประกอบด้วย 1.นายเหมันต์ สุดเฉลียว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเดิม เลขที่ 15 หมู่12 ต.หนองหมื่นถ่าน อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด , 2.น.ส.ศรีสมร ลาภเหลือ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 901/12 ซอย ภาวนา แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพ โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ พร้อมด้วยนายแจ๊ค อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งขณะนี้กำลังหลบหนีอยู่ ทั้งนี้ จากผู้ต้องหาระบุว่า ได้ปลาคราฟ์ไปทั้งสิ้น 10 ตัว ปลาทับทิม 1ตัว และ ปลาดุกเผือก 1 ตัว

รวบ! แก๊งขโมยปลาคาร์ฟ ย่านลาดพร้าว


โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.ค ในท้องที่ สน.ลาดพร้าว นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังได้ไปก่อเหตุที่ร้านโปรมีเดีย เลขที่ 37 ซอย สุคนธสวัสดิ์ 24 แขวงและเขตลาดพร้าว ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 21 มิ.ย ได้ก่อเหตุในพื้นที่ สน.โชคชัย และได้ปลาคราฟไป 4 ตัว พล.ต ท ศานิตย์ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ กระทั่งทราบตัวผู้ต้องหา และทำการจับกุมตัวได้ โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัว มีอาชีพเร่ขายพวงกุญแจตามร้านหมูกระทะ โดยวันเกิดเหตุ ได้เดินเร่ขายพวงกุญ ระหว่างนั้นเกิดหิวขึ้นมา เห็นบ่อปลาที่เลี้ยงปลาคราฟ์ไว้ จึงได้เอาสวิงที่วางอยู่แถวนั้น ช้อนปลาขึ้นมาใส่ถุงที่เตรียมมานำกลับบ้าน โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเอาปลาไปปิ้ง ทอดกิน ส่วนที่เหลือ นำไปแช่เย็นไว้กินวันอื่น

รวบ! แก๊งขโมยปลาคาร์ฟ ย่านลาดพร้าว

ขณะที่ทางนายเหมันต์ สุดเฉลียว น.ส ศรีสมร ลาภเหลือ 2 ผัวเมีย หลังถูกจับกุมตัว ได้ให้การรับสารภาพว่า บ้านตนเองอยู่ชุมชนลาดพร้าว มีอาชีพเร่ขายพวงกุญแจ ตามร้านหมูกระทะ ก่อนเกิดเหตุวันที่21 มิ.ย ได้นั่งรถเมล์มาเพื่อที่จะเร่ขายพวงกุญแจ โดยวันนั้นเดินอยู่นานไม่สามารถขายของได้เลย ประกอบกับฝนตก และหิวมาก ก่อนจะเดินมาเรื่อยๆและเห็นบ่อปลาคราฟ จึงคิดว่าน่าจะเอาไปประทังความหิวได้ และได้เห็นสวิงช้อนปลา จึงได้ช้อนขึ้นมา และนำใส่ถุงกลับบ้าน เอาไปปิ้งกินเพื่อประทังชีวิต เพราะวันนั้นหิวมาก ส่วนที่เหลือ ก็เอาเก็บใส่ตู้เย็นไว้กินวันต่อมา โดยกินได้ 2 วัน และออกมาเร่ขายพวงกุญแจอีกครั้งในวันที่24 มิ.ย และไม่สามารถที่จะขายพวงกุญแจได้อีก ก่อนจะไปเจอบ่อปลาคราฟจึงเอาที่ตัดขยะมาตักปลาเอากลับไปบ้านนำไปปิ้งกินกับข้าวเหนียว ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวโดยทั้งคู่กล่าวด้วยน้ำตาที่นองหน้า ก่อนจะยกมือไหว้ผู้เสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์แก่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

logoline