svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดี 8 ศพ ผลตรวจกระสุนพบเป็นปืนกระบอกเดียวกัน คนร้ายใช้ปืนของผู้ใหญ่บ้าน

14 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่งตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เร่งคลี่คลายคดี 8 ศพ ผลตรวจกระสุนพบเป็นปืนกระบอกเดียวกัน คนร้ายใช้ปืนของ ผญบ.

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายยิงนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัวและภรรยาเสียชีวิตรวม 8 ศพ และบาดเจ็บ 3 คน คดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ เดินทางมาคลี่คลายคดีตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.60 ที่ผ่านมา โดย ผบ.ตร.ได้เรียกชุดสืบสวนที่ระดมมาจากส่วนต่างๆทั้งกองปราบปราม สอบสวนกลาง ภาค 1 ภาค 7 และภาค 9 เพื่อร่วมติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ รวมทั้งทั้งมูลเหตุจูงใจที่นำมาสู่การสังหารหมู่ครั้งนี้ และยังมีการสืบสวนสวนปมขัดแย้งหลายประเด็น ทั้งประเด็นโรงโม่หิน ที่ดินสาธารณะ และเรื่องชู้สาว ยังไม่ได้ตัดทิ้งประเด็นใด
เช้าวันนี้ (14ก.ค.) ผบ.ตร.ได้ยกเลิกกำหนดการที่จะเดินทางกลับกทม เวลา 10.00 น. หลังพักค้างคืนที่ จ.กระบี่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งนี้มีรายงานว่าเมื่อช่วงตี 5 วันนี้ (14ก.ค.) ที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้ประชุมชุดสืบสวนระดับผู้บังคับการทั้งหมด จากนั้นได้กระจายกำลังออกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย คือบ้านพักของนายเชษฐ์ดนัย ถิ่นพังงา ในอำเภอเกาะลันตา เพื่อนสนิทของนายวรยุทและบ้านพักของนายวิพจน์ ถิ่นพังงา อดีตนายกอบต.อ่าวลึกใต้ ซึ่งเป็นอาของนายเชษฐ์ดนัย โดยนายวิพจน์เคยถูกลอบสังหารมาหลายครั้ง เพื่อหาหลักฐานที่คาดน่าจะเชื่อมโยงกลุ่มผู้ต้องสงสัยในพื้นที่จ.กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง
ขณะเดียวกัน มีรายงานจากกองพิสูจน์หลักฐานว่า ผลจากการเก็บหัวกระสุนจากร่างผู้เสียชีวิตและที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุน 13 หัว และปลอกกระสุน 11 ปลอก ขณะนี้ผลการตรวจยืนยันแล้วว่า เป็นกระ สุน ที่ใช้สังหารมาจากปืนกระบอกเดียวกัน คืออาวุธปืน .38 ซึ่งเชื่อว่าเป็นของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต
ส่วนการเปรียบเทียบวีถีการยิงนั้นพบว่าคนร้ายก่อเหตุลักษณะจ่อยิงทั้ง 11 ราย ในจำนวนนี้ มี 2 ราย คือ เด็กที่รอดชีวิต 2 คน วัย 13 ปี และ 5 ขวบ พบว่านั่งอยู่บนพื้นแล้วคนร้ายจ่อยิง เด็กได้ยกมือขึ้นบังทำให้กระสุนยิงเข้าที่ฝ่ามือข้างขวาก่อนกระสุนจะพุ่งไปถูกศีรษะทำให้รอดชีวิตเนื่องจากลดแรงกระแทกและกระสุนเฉี่ยวไป
นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้เก็บหลักฐานเป็นขวดน้ำดื่ม และกล่องข้าวกล่องที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง 4 กล่อง ซึ่งเชื่อว่าเป็นของคนร้ายอยู่ระหว่างการเก็บดีเอ็นเอมาตรวจสอบ

logoline