svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ห้วยขวางกวดขัน คนเร่ร่อน-วิกลจริตในพื้นที่

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตดินแดง ลงพื้นที่บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก, ตลาดห้วยขวาง, สนามกีฬาห้วยขวาง และแฟลตการเคหะห้วยขวาง เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สร้างพื้นที่สาธารณะให้ปลอดภัย ลดปัญหาคนเร่ร่อนขอทาน และคนวิกลจริต และเพื่อสงเคราะห์ให้เสริมอาชีพให้บุคคลเหล่านี้มีอาชีพไม่เป็นภาระของสังคม

พ.ต.อ.กัมพล เปิดเผยว่า นอกจากเหตุอาชญากรรมทั่วไปแล้วยังมีความเสี่ยงในเรื่องคนเร่ร่อนไร้บ้านขอทาน และคนวิกลจริตทำร้ายประชาชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการป้องกันเหตุ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จึงได้ออกสำรวจในพื้นที่พบบุคคลเร่ร่อนไม่มีบ้านพัก อาศัยริมถนนป้ายรถเมล์เป็นที่พักหลับนอนรวมถึงบุคคลคนวิกลจริตไม่ใส่เพื่อผ้าเดินอนาจารในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นที่น่าหวาดกลัวกับเด็กและสตรีเป็นที่น่าอันตรายต่อสังคม จึงได้ประสานความร่วมมือกับหลายหน่วยงานเพื่อลงพื้นที่ทำการช่วยเหลือ โดยคัดแยก ประเภททั้งบุคคลไร้บ้าน บุคคลวิกลจริตเพื่อส่งตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปดำเนินการ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวและประชาชนอีกทั้งสร้างพื้นที่ให้ปลอดภัยรวมถึงช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ให้ได้รับความช่วยเหลือไปในทางที่ถูกต้อง
พ.ต.อ.กัมพล เปิดเผยต่อว่า จากการลงพื้นที่สามารถจับกุมและช่วยเหลือบุคคลกลุ่มดังกล่าวได้ 14 คน แบ่งเป็นคนวิกลจริตเร่ร่อนไร้ที่พักพิง เที่ยวขอทานเศษเงินเศษอาหารจากประชาชนได้ 9 ราย ได้ประสานบ้านมิตรไมตรีที่พึ่งคนเร่ร่อนเพื่อช่วยเหลือ จับกุมบุคคลต่างด้าวได้ 3 ราย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และบุคคลเร่ร่อนซึ่งมีญาติแสดงตัวรับไปดูแลอีก 2 คน

logoline