svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มินิบัสสาย 2 เบรคแตก! ชนราวเหล็กแยกประตูน้ำ

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 ร.ต.อ.วัลลภ อิสริยสกุลวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุรถประจำทางเบรคแตก ปีนขอบทางเท้า ที่บริเวณแยกประตูน้ำ ถนนราชดำริ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณแยกประตูน้ำมุ่งหน้าแยกราชปรารภ พบรถโดยสารประจำทางมินิบัสสาย 2 สีส้ม เลขทะเบียน 14 -5513 กทม. วิ่งระหว่าง สำโรง-สนามหลวง ชนแผงเหล็กกั้นทางเท้าพังเสียหายขึ้นมาจอดอยู่บนทางเท้า มีนายประสิทธิ์ คำแสง อายุ 56 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่
จากการสอบสวน นายประสิทธิ์ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุกำลังรับส่งผู้โดยสารตามปกติจนมาถึงช่วงคอสะพานเฉลิมโลก ได้รอติดไฟแดง เพื่อจะเลี้ยวไปทางถนนเพชรบุรี ขณะนั้นตนได้เหยียบเบรคค้างไว้ เพื่อไม่ให้รถไหล แต่จู่ๆ เบรคก็จมหายไป ตนจึงได้พยายามย้ำเบรคแต่ก็ไม่เป็นผล จึงเห็นว่าข้างทางมีแผงเหล็กกั้นทางเท้า จึงได้หักพวกมาลัยรถเข้าหา เพื่อจะให้รถหยุดไหล จากนั้นรถจึงปีนขึ้นไปบนทางเท้ารถถึงหยุด ในช่วงเกิดเหตุมีผู้โดยสารอยู่เต็มรถแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต
ด้าน ร.ต.อ.วัลลภ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ จากตรวจสอบที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากกระโดดหลบรถคันดังกล่าว 3 คน เจ้าหน้าที่ จึงยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาคนขับ เนื่องจากต้องรอผลการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญว่าเกิดจากความประมาทหรือเป็นอุบัติเหตุ การประเมินความเสียหายจากเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี และผลแพทย์ของผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นถึงจะดำเนินการแจ้งข้อหากับนายประสิทธิ์อีกครั้ง

logoline