svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ค้าซาลาเปาวูบ มือติดเครื่องโม่แป้งบาดเจ็บ

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - กู้ภัยเมืองโคราชรุดช่วยแม่ค้าซาลาเปาวูบ มือเข้าไปติดในเครื่องโม่แป้งบาดเจ็บก่อนส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.ค.60 นายชาญชัย ฟากหนองดู่ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 จุดอำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา พร้อมกำลังรุดไปตรวจสอบ หลังประชาชนขอความช่วยเหลือ มือติดเครื่องโม่แป้งที่บ้านเลขที่ 7/2 บ้านสระประทุม หมู่ 2 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา
ในที่เกิดเหตุพบนางบัวจี๋ ธิกุล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 451 หมู่ที่ 4 ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย กำลังส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ตรวจสอบพบข้อมือซ้ายติดคาอยู่ในช่องลูกกลิ้งตัวบดของเครื่องโม่แป้งขนาดเล็ก จึงประสานแพทย์-พยาบาลของโรงพยาบาลโชคชัย ให้มาปฐมพยาบาล เพื่อป้องกันอาคารช็อก และห้ามเลือด จากนั้นหน่วยกู้ภัยใช้เครื่องมือช่างถอดตัวหัวโม่แป้งออกฐานเครื่อง ใช้เวลา 40 นาที จึงสามารถนำร่างนางบัวจี๋ ผู้บาดเจ็บพร้อมหัวโม่แป้งส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
นายชาญชัย กล่าวว่า นางบัวจี๋ เป็นแม่ค้าขายซาลาเปาตามตลาดนัด ในขณะกำลังนำส่วนผสมแป้งยัดเข้าไปในช่องหัวบด คาดนางบัวจี๋ มีปัญหาสุขภาพ เกิดอาการวูบทำให้ชักมือออกไม่ทันเป็นเหตุให้ข้อมือซ้ายติดคาเครื่อง โชคดีที่มีสติกดปุ่มปิดการทำงานได้ทันที
ด้านนายแพทย์บวร เกียรติมงคล แพทย์เชี่ยวชาญกลุ่มงานศัลยกรรม หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉินและนิติเวช รพ.มหาราช กล่าวว่า ได้ให้น้ำเกลือ ยาปฏิชีวนะ เพื่อฆ่าเชื้อโรคพร้อมฉีดยาระงับอาการปวด ก่อนเคลื่อนย้ายเข้าห้องผ่าตัดพร้อมหัวโม่แป้ง เพื่อให้แพทย์ศัลยกรรมกระดูก ข้อ สาเหตุที่ไม่ถอดหัวโม่แป้งออกทันที เพื่อป้องกันการเสียเนื้อและเลือด อาการล่าสุดปลอดภัยพ้นขีดอันตราย

logoline