svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พญาไทรวบโจรใจบาปวิ่งราวสาวตาบอดย่านประตูน้ำ

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม ที่สน.พญาไท พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.น.1 พร้อมด้วยพ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ รองผบก.น.1 พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส รองผบก.น.1 พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รองผกก.สส.สน.พญาไท พ.ต.ท.แพร มุ่งเขื่องกลาง สว.สส.สน.พญาไท พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท

 ร่วมกันจับกุมตัวนายนพดล แซ่ซิ้ม อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1594/2560 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ในข้อหา วิ่งราวทรัพย์พร้อมของกลางบัตรประจำตัวประชาชนของน.ส.อำพิกา ใจซื่อ ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้พิการตาบอด กระเป๋าเงิน เสื้อผ้า และรองเท้าที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้บริเวณหน้าสถาพรอพาร์ทเม้นต์ เลขที่ 50/24 ซ.คลองหลวง 1 ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
พล.ต.ต.วัชรพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท รับแจ้งเหตุจากน.ส.อัมพิกา ใจซื่อ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาว่าช่วงเวลา 16.50-17.00 น. ขณะที่น.ส.อัมพิกา พร้อมนายสมคิด ใจซื่อ และนายสุทธิพงษ์ อัศวภูมิ ทั้งหมดเป็นผู้พิการทางสายตาได้นั่งอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าศูนย์การค้าอินทราสแควร์ ประตูน้ำ ถ.ราชปรารภ แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม. ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อเข้ามาจูงนายสมคิด เดินเข้าไปในศูนย์การค้าอินทราสแควร์ ประตูน้ำโดยบอกว่าจะพาไปเอาข้าว ก่อนได้พานายสมคิดไปยืนอยู่ในห้างโซลโรงแรมอินทรา รีเจ้นท์ ก่อนจะเดินกลับมาหาน.ส.อัมพิกา
พล.ต.ต.วัชรพงศ์ กล่าวต่อว่า นายนพดลได้ขอตรวจสอบเอกสาร พร้อมทั้งดึงเอากระเป๋าย่ามสีฟ้าของผู้แจ้งภายในมีกระเป๋าสีชมพูบรรจุทรัพย์สินเป็นเงินสด จำนวน 4,000 บาท บัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบชายต้งอสงสัยสวมเสื้อแขนยาวสีดำ ทับเสื้อคอปกสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าหุ้มส้นสีขาว-ดำ จูงนายสมคิดมาปล่อยทิ้งไว้ จากนั้นได้เดินไปหาน.ส.อัมพิกา ก่อนจะขึ้นรถแท็กซีสีเขียว-เหลือง หลบหนีไปทางแยกประตูน้ำ
สอบสวนนายนพดล รับสารภาพว่า ตนตกงาน ไม่มีงานทำ ที่ก่อเหตุเพราะต้องการนำบัตรประชาชนของผู้เสียหายไปซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ ตั้งแต่เด็กนายนพดลไม่มีบัตรประชาชน เพราะพ่อแม่ไม่ได้แจ้งเกิด จึงเก็บบัตรประชาชนของผู้เสียหายไว้ เนื่องจากต้องการอยากจะซื้อโทรศัพท์ จึงก่อเหตุกับผู้ด้อยโอกาสพิการทางสายตาทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินายนพดลพบปี 54 เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สน.พญาไท ก่อนหน้านี้เคยถูกจับคดีเดียวกันในพื้นที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ส่วนสาเหตุที่เลือกมาก่อเหตุบริเวณดังกล่าว เพราะมีเหยื่อเยอะ ประกอบกับคุ้นเคยเส้นทางเคยก่อเหตุบริเวณดังกล่าว และรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี

logoline