svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ทูตกาตาร์" แจง "บิ๊กตู่" ไม่เคยแทรกแซงตะวันออกกลาง

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทูตกาตาร์" บอก "บิ๊กตู่" ไม่เคยแทรกแซงเหตุการณ์ในตะวันออกกลาง นายกฯออกตัวไทยมีสายสัมพันธ์ที่ดีประเทศมุสลิม

 เมื่อเวลา 13.00 น. เชค ญัสซิม บิน อับดุลเราะฮ์มาน บิน มุฮัมมัด อาลอับดุลเราะฮ์มาน อาลษานี เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ 
"ส่วนด้านเศรษฐกิจทั้งสองฝ่ายเห็นว่ามีศักยภาพเพื่อพัฒนาด้านการค้าระหว่างสองประเทศอีกมาก และพร้อมทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความหลากหลายและเพิ่มพูนมูลค่าการค้าระหว่างกันต่อไป นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยมีความพร้อมที่จะขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับกาตาร์ โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การเกษตร และอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล พร้อมขอบคุณที่ชาวกาตาร์นิยมเดินทางมารับการรักษาพยาบาลที่ประเทศไทย" พล.ท.วีรชน กล่าว 
พล.ท.วีรชน กล่าวอีกว่า โดยเอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ในกาตาร์ และยืนยันว่ากาตาร์ไม่ได้เข้าไปแทรกแซงเหตุการณ์ของประเทศใดๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยมีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศกลุ่ม GCC และประเทศกลุ่มอาหรับมุสลิมทุกประเทศ พร้อมทั้งย้ำจุดยืนของไทยในการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาด้วยการเจรจาโดยสันติวิธีเพื่อนำสันติสุขกลับสู่ภูมิภาคตะวันออกกลาง 
นายปริทัศน์ พูลผล อายุ 46 ปี นักธุรกิจพันล้าน เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันรถ พร้อมสร้างสนามแข่งรถ และยังคว้าสิทธิ์จำหน่ายรถยนต์ "ซีวิค ทีซีอาร์" ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ภายในห้องพักอาศัย เลขที่ 1502 ชั้น 15 คอนโดหรูย่านแยกสามย่าน ถ.พญาไท แขวงและเขตปทมุวัน กทม. เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวันที่ 13 กรกฎาคม

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน มีรายงานคืบหน้เพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเก็บหลักฐานต่างๆมาตรวจสอบ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือของผู้ตายมาตรวจสอบด้วย ซึ่งปรากฏว่า นอกจากผู้ตายจะเขียนจดหมายระบายตัดพ้อถึงความเครียดเรื่องการทำงานแล้ว ทางผู้ตายยังได้อัดคลิปวีดีโอไว้ในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งหลักๆจะพูดถึงทรัพย์สินในส่วนต่างๆ เสมือนหนึ่งเป็นพินัยกรรมว่า ทรัพย์สินส่วนนี้ยกให้ใคร ส่วนนี้แบ่งให้ใคร อย่างละเอียด ทั้งนี้คลิปวีดีโอดังกล่าวรวมทั้งจดหมายลาตาย ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เผยแพร่แต่อย่างใด



logoline