svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านเก่ากว่า 100 ปี ซ.ระนอง 2

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด ไฟไหม้บ้านเก่ากว่า 100 ปี ย่านซ.ระนอง 2 ผู้สูงอายุภายในบ้านถูกไฟคลอกดับทั้งสิ้น 3 ศพ ตร.เร่งหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 03.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเดี่ยว ภายในซอยระนอง 2 แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต ตรวจสอบที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี มีรั้วรอบขอบชิด ภายในมี บ้าน 2 หลัง เพลิงลุกไหม้หลังที่อยู่ด้านหน้า เพลิงโหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามใช้น้ำฉีดสกัด แต่ไม่เป็นผล เพราะตัวบ้านด้านบนทำจากไม้เก่า เพลิงได้ลุกไหม้ไปยังโรงจอดรถด้านข้างตัวบ้าน ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่เสียหาย 2 คัน ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้
ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย โดย 2 รายพบอยู่บริเวณด้านล่าง ชั้นที่ 1 หน้าประตู ทราบชื่อคือนายวิบูลย์นันท์ เกตุนุติ อายุ 75 ปี และรายที่ 2 เสียชีวิตอยู่บนร่างของนายวิบูลย์นันท์ ทราบชื่อคือ นางทัศนีย์ เกตุนุติ อายุ 75 ปี และรายที่3 เสียชีวิตอยู่บริเวณด้านในตัวบ้าน ทราบชื่อคือนางวิมล ชาตินักรบ อายุ 93 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง สภาพศพทั้ง 3 รายถูกไฟไหม้จนเกรียม
สอบสวนนางวิริยา มงคลลักษณ์ อายุ 60 ปี น้องสาวของนางทัศนีย์ ให้การว่าบ้านหลังนี้อยู่ทั้งหมด 5 คน ก่อนเกิดเหตุตนเองและทุกคนภายในนอนหลับพักผ่อนอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน กระทั่งได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหนึ่งครั้ง ก่อนจะได้ยินเสียงคล้ายไฟช็อต และพบกลุ่มควันจำนวนมากจากชั้น 1 ตนจึงพยายามเรียกทุกคนให้หนีเอาตัวรอด แต่ตนวิ่งลงมาด้านล่าง ก่อนจะพังบานเกล็ดออกมา
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบโดยละเอียดถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

logoline