svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบเส้นทางเงินผู้ใหญ่บ้าน 50 ล้าน

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ชุดสืบสวน เตรียมตรวจสอบเส้นทางเงินผู้ใหญ่บ้านกว่า 50 ล้านบาท และพุ่งเป้าไปที่ซุ้มมือปืน 3 จังหวัดใหญ่ภาคใต้

มีข้อมูลจากชุดสืบสวน ถึงประเด็นสังหาร 8 ศพ ได้พุ่งปมให้น้ำหนัก สองประเด็นสำคัญ คือเรื่องความขัดแย้งเรื่องสร้างโรงโม่หินและเรื่องยาเสพติด โดยเรื่องความขัดแย้งเรื่องสร้างโรงโม่หิน มีการร้องเรียนการสร้างโรงโม่หิน มีกรณีพิพาทกัน และทวีความรุนแรงมากว่า 1 เดือน ซึ่งประเด็นนี้ มีข้อมูลว่า ผู้ใหญ่บ้านให้การสนับสนุน โรงโม่หินแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ต.บ้านกลาง โดยมีเรื่องผลประโยชน์ 50 ล้านบาท เรื่องการทำประชาพิจารณ์ แต่กลับถูกชาวบ้านคัดค้าน จนมีการฟ้องร้องกันอยู่ในขณะนี้
ส่วนประเด็นเรื่องยาเสพติด เนื่องจากในพื้นที่ มีเรื่องยาเสพติดเข้ามา ประกอบกับผู้ตายเป็นคนพูดจาโผงผาง จึงต้องตรวจสอบว่าทางผู้ใหญ่บ้านไปขัดเรื่องนี้หรือไม่ ส่วนเหตุผลที่ทำไมต้องฆ่ายกครัวนั้น ชุดสืบสวนคาดการณ์ตามคำให้การของพยานผู้รอดชีวิต ว่ากลุ่มคนร้ายได้ใช้ปืนจ่อแล้วเกิดปืนลั่น ซึ่งกลุ่มคนร้ายคิดว่าเสียชีวิต จึงอาจเป็นสาเหตุจูงใจอีกข้อหนึ่งที่ทำให้ต้องฆ่ายกครัว เพื่อไม่ให้สาวมาถึงตัว
ชุดสืบสวนได้มีการนำแผนประทุษกรรมของกลุ่มคนร้ายมาตรวจสอบอย่างละเอียดว่า กลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่มใด โดยขณะนี้ได้พุ่งเป้าไปที่ซุ้มมือปืนหรือกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ จ.ตรัง จ.พัทลุง และจ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับนำคดีที่เกิดขึ้นในลักษณะใกล้เคียงมาตรวจสอบหาความเชื่อมโยง
ส่วนปมเรื่องชู้สาว ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งหลังพบข้อมูลว่านายวรยุทธมีความสนิทสนมลึกซึ้งกับเศรษฐีนีชาวอ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ถึงขนาดที่ว่าซื้อบ้านและรถให้นายวรยุทธ ซึ่งหลังพบข้อมูลได้สั่งการให้ชุดสืบสวนกระจายกำลังไปที่บ้านพักที่อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และในพื้นที่จ.กระบี่ โดยพบว่าเศรษฐีนี คนนี้มีความสนิทสนมกับผู้ตายมาหลายปี และไปมาหาสู่กันหลายครั้ง รวมทั้งได้ประสานข้อมูลประวัติของกลุ่มผู้ตาย โดยเฉพาะผู้ใหญ่บ้าน และเศรษฐีนี ว่ามีการขึ้นบัญชียาเสพติดหรือไม่ แต่เบื้องต้นไม่พบข้อมูล

logoline