svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกทลายแก๊งยา กลางสวนลำไย

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทหาร สนธิกำลังบุกทลายแก๊งยาเสพติด นัดเสพกันกลางสวนลำไย ตรวจค้นพบยาบ้า ยาไอซ์ และอาวุธปืนหลายกระบอก เร่งขยายผลตัวการปล่อยยาแล้ว

พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน นำกำลังทหาร - ตำรวจร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติด ในกระท่อมหลังบ้านซึ่งเป็นสวนลำไย บ้านห้วยไฟ ต.นครเจดีย์ หลังสืบทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นได้นัดรวมตัวกันเสพยาบ้าและยาไอซ์กันมานาน จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถ จยย. เข้าออกตลอดทั้งคืน จึงเชื่อว่ามีการมัวสุมเสพยาเสพติด
เบื้องต้นพบกลุ่มวัยรุ่นชาย 2 คน กำลังนั่งเสพยากันอย่างสนุกสนาน ส่วนวัยรุ่นอีกหลายคน คาดว่าคงจะกลับบ้านกันก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าปิดล้อมจับกุม วัยรุ่นทั้ง 2 ตกใจวิ่งหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง แต่หนีไม่พ้นเจ้าหน้าที่จับกุมเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมา นายชวนากร ติวัฐธานิน อายุ 39 ปี และนาย ชูพินิจ กองบุญ อายุ 31 ปี
ตรวจค้นที่เกิดเหตุ พบยาบ้า 4 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักรวม 19.53 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพครบครัน ปืนพกขนาด 38 มม. 1 กระบอก กระสุนปืน 24 นัดปืนพกขนาด 32 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 6 นัด ปืนอัดลมยาว 2 กระบอกเงินสด จำนวน 900 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยอมรับสารภาพว่า ได้นัดแนะมั่วสุมเสพยา โดยยาบ้าและยาไอซ์ จะขายให้กลุ่มวัยรุ่นที่เคยเสพด้วยกันที่จะแวะเวียนมาซื้อประจำ
เมื่อของหมดก็จะสั่งซื้อจาก นายบอย ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง เป็นคนเชียงใหม่ แล้วนัดมาส่งที่ลำพูน หลังสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและจะขยายผลถึงคนนำยามาส่งต่อไป

logoline