svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โฆษณาไอศกรีมอินโด ฮือฮาทั่วโลก

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษณาไอศกรีมยี่ห้อ "อินโดสคริม" (Indoskrim) ที่อิงละครจักรๆวงศ์ ออกอากาศทางโทรทัศน์ สร้างกระแสฮือฮาทั้งในอินโดนีเซียและทั่วโลก โดยเฉพาะเคสมือถือ

โฆษณาที่มีชื่อว่า "Kisah Legenda Nusantara" หรือ "ตำนานแห่งหมู่เกาะ" เริ่มต้นจากพระโอรส-พระธิดาทะเลาะแย่งขนมกันถึงขั้นใช้กำลัง จนทหารองครักษ์ต้องใช้วิทยุสื่อสาร วอล์กกี้-ทอล์กกี้ กราบทูลพระมเหสี เมื่อทรงทราบก็เข้าห้ามปรามทันที แต่ห้ามไม่ไหวแถมบาดเจ็บ จึงใช้ไอโฟนพร้อมเคสสุดอลังการ ขอความช่วยเหลือจากพระสวามี ข้างพระสวามีที่กำลังทรงปักษายักษ์กลางท้องฟ้า ก็หาพิกัดของพระชายาโดยใช้กูเกิล แมพ ก่อนจะหยุดการวิวาทลูก ด้วยการเสกตู้สีทองอร่ามที่มาพร้อมกับไอศกรีมเต็มตู้
แม้โฆษณาที่ออกมาเรียกเสียงฮาจากคนดู แต่ผู้กำกับจริงจังมากในกระบวนการถ่ายทำ เขาได้แรงบันดาลใจจากละครพื้นบ้านที่ดูทางทีวีบ่อยๆ เลือกนักแสดงที่เล่นละครแนวนี้เป็นประจำ พยายามไม่ปรับเปลี่ยนอะไร แต่สอดใส่ไอโฟน ตู้เย็น และวิทยุสื่อสารเข้าไปเป็นมุกตลก นับตั้งแต่เว็บไซท์สายฮา 9gag.com เอาไปโพสต์ในอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ก็มียอดเข้าชมกว่า 9 ล้านครั้ง ยอดไลค์กว่า 8 แสน แถมยังมีคนสนใจเคสไอโฟนสุดอลัง ซึ่งไม่รู้ว่ามีพ่อค้าหัวใสทำขายหรือยัง

logoline