svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไล่ล่าระทึกโจรวิ่งราวทรัพย์

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2560 พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ให้ช่วยจับกุมคนร้ายเป็นชายซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ยามาฮ่าMslazสีแดง ขนาด 150 ซีซี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าสะพายสีเทาแบบผู้หญิงซึ่งภายในมีทรัพย์สินอยู่หลายรายการพร้อมด้วยเงินสดจำนวน 2,500 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 6

เหตุเกิดในขณะที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวกำลังเดินอยู่บริเวณกลางหมู่บ้านทาวอินทาว ซอย 11 แขวงพับพา เขตวังทองหลาง กทม.หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป และจากการติดตามของเจ้าหน้าที่ด้วยการตรวจสอบจากสัญญาณ จีพีเอส ของระบบโทรศัพท์มือถือของไอโฟน ได้ระบุเส้นทางของคนร้ายที่หลบหนีมา หยุดนิ่งอยู่ภายในซอย ด่านสำโรง 38/1 9 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

หลังทราบข้อมูล พ.ต.ท.ศุภกร ธัญญกรรม รอง ผกก.สส. ได้จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบภาพในซอย ด่านสำโรง 38/1 9 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตามที่ได้รับแจ้ง และพบว่าสัญญาณ จีพีเอส มาหยุดนิ่งและสัญญาณหายไปที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 2987 หมู่ 3 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ท้ายซอย และเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ได้พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งตรงกับที่ผู้เสียหายแจ้งมาจอดอยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้าไปสอบถามคนที่อยู่ในบ้านต่างก็ยืนยันว่าไม่พบเห็นใครเข้ามาในบ้านและรถจักรยานยนต์ที่จดอยู่หน้าบ้านก็ไม่ใช่รถของพวกตน 

ซึ่งจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพบว่าเป็นยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็มสแลท สีแดง ทะเบียน 5 กช-1843 กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และได้พบรอยเท้าคนเดินหายเข้าไปที่บริเวณแอ่งน้ำใต้ถุงบ้านหลังดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าค้นหาภายในแอ่งน้ำใต้ถุนบ้านหลังดังกล่าว ได้พบเห็นชายคนดังกล่าวเดินลุยน้ำออกไปทางด้านหลังบ้าน ก่อนที่จะปีนกำแพงรั้วหลบหนีออกไปทางหลังบ้าน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้ ในสภาพเนื้อตัวเปียกปอนด์ไปด้วยน้ำ ทราบชื่อชายคนดังกล่าวชื่อนายทรงกรด ยิ่งยืน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 หมู่ 5 ต.วัดดาว อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เป็นเจ้าของร้านรับสักลวดราย ที่เปิดอยู่ที่ห้างโลตัส ถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ

จากการสอบสวนนายทรงกรด ได้ให้การปฎิเสท โดยอ้างว่าเห็นตำรวจเข้ามาในซอยหลายคนจึงตกใจ วิ่งหนีเข้าไปแอบในแอ่งน้ำใต้ถุนบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะมุดไปออกทางหลังบ้านปีนกำแพงรั้งข้ามไปด้านหลังแต่ก็ถูกเจ้าเหน้าที่ตำรวจที่มาดักรอจับกุม ส่วนที่กล่าวหาว่าตนเองไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ของคนอื่นนั้น ตนขอให้การปฎิเสท ส่วนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของตนเองที่จอดเอาไว้
เบื้องต้น ร.ต.อ.วรวุฒิ เบญจาธิกุล รองสารวัตรสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้นำรูปถ่ายที่กล้องวงจรปิดในหมู่บ้านที่เกิดเหตุบันทึกภาพเอาไว้ได้ในขณะที่คนร้ายกำลังหลบหนี มาเป็นหลักฐานพร้อมตัวผู้เสียหายมาชี้ยืนยัน ว่ารถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวกับที่พบ ก่อนส่งมอบตัวชายต้องสงสัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เพื่อตัวกลับไปทำการสอบสวน ที่ สน.วังทองหลาง ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

logoline