svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านเก่าซอยระนอง 2 คนแก่ถูกไฟคลอก เสียชีวิต 3

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 13 กรกฎาคม ร.ต.ท.ธรดล วงศ์เจริญยศ รองสว.(สอบสวน) สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเดี่ยว เลขที่ 56 ซอยระนอง 2 แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ดุสิต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านเดี่ยว มีรั้วรอบขอบชิด ภายในมี บ้าน 2 หลังเพลิงลุกไหม้หลังด้านหน้า ซึ่งเป็นหลังใหญ่ มีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน เก่าแก่อายุ กว่า 100 ปี โดยเพลิงได้โหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามใช้น้ำฉีดสกัด แต่ไม่ค่อยเป็นผล เพราะตัวบ้านด้านบนทำจากไม้เก่าเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนภายเสียหายทั้งหลัง อีกทั้งเพลิงได้ลุกไหม้ไปยังโรงจอดรถด้านข้างตัวบ้าน ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่เสียหาย 2 คัน ได้แก่รถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า รุ่น323(เก่า) สีน้ำเงิน เลขทะเบียน 4ธ3353 กรุงเทพ และรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียน่า สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน ฌฐ5355 กรุงเทพ โดยเพลิงได้ลุกไหม้กว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงและใช้น้ำฉีดจนเพลิงสงบได้

ไฟไหม้บ้านเก่าซอยระนอง 2 คนแก่ถูกไฟคลอก เสียชีวิต 3

จากการสอบสวนพบว่ามีผู้สูญหายจำนวน 3 ราย และเมื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย โดย 2 รายพบอยู่บริเวณด้านล่าง ชั้นที่1 หน้าประตู ทราบชื่อต่อมานายวิบูลย์นันท์ เกตุนุติ อายุ 75 ปีและรายที่ 2 เสียชีวิตอยู่บนร่างของนายวิบูลย์นันท์ ทราบชื่อต่อมานางทัศนีย์ เกตุนุติ อายุ 75 ปี และรายที่3 เสียชีวิตอยู่บริเวณด้านในตัวบ้าน คาดว่าเพลิงน่าจะลุกไหม้จนทำให้หล่นลงมาจากด้านบน เสียชีวิตอยู่บนเตียง ทราบชื่อคือนางวิมล ชาตินักรบ อายุ 93 ปี สภาพศพทั้ง 3 รายถูกไฟไหม้จนเกรียม

ไฟไหม้บ้านเก่าซอยระนอง 2 คนแก่ถูกไฟคลอก เสียชีวิต 3


จากการสอบสวนนางวิริยา มงคลลักษณ์ อายุ 60 ปี น้องสาวของนางทัศนีย์ ให้การว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ทั้งหมด 5 คนมีผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน พร้อมด้วยตนเองและนางนฤมล อินทรสมบัติ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลนางวิมล โดยนางวิมลเป็นหญิงชราที่นอนป่วยติดเตียง ก่อนเกิดเหตุตนเองและทุกคนภายในนอนหลับพักผ่อนอยู่ด้านบน บริเวณชั้นที่2 กระทั่งได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหนึ่งครั้ง ก่อนจะได้ยินเสียงคล้ายไฟช็อต และพบกลุ่มควันจำนวนมากจากชั้นที่1 ตนเองจึงได้พยายามบอกเรียกทุกคนให้หนีเอาตัวรอด โดยตนเองได้วิ่งลงมาด้านล่าง ก่อนจะพังบานเกล็ดออกมาเพื่อหนีเอาตัวรอด

ไฟไหม้บ้านเก่าซอยระนอง 2 คนแก่ถูกไฟคลอก เสียชีวิต 3

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบโดยละเอียดถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

ไฟไหม้บ้านเก่าซอยระนอง 2 คนแก่ถูกไฟคลอก เสียชีวิต 3

logoline