svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไข 10 ประเด็น คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ!!

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์ ฆ่ายกครัว 8 ศพ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน และครอบครับ และญาติ ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ (ตาย 8 บาดเจ็บ 3)

1.เหตุเกิดวันที่ 10 ก.ค.60 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เลขที่ 14/3 หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นบ้านชั้นเดียว ลักษณะเรือนยาว มีรั้วรอบขอบชิด สำหรับบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน โดยมีน้องภรรยาและคู่เขย มาปลูกบ้านอยู่ด้วยในรั้วเดียวกัน รวม 2 ครอบครัว
2.กลุ่มคนร้ายจำนวน 6-7 คน แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร พร้อมอาวุธ ขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไม่ทราบเลขทะเบียน มีที่มาจากจังหวัดสงขลา มาที่บ้านหลังดังกล่าว
3.กลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในบ้าน ทำทีตรวจค้นบ้าน อ้างว่า เป็นการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่รัฐ และ กักตัวคนในบ้าน ทั้ง 10 คน ไม่ให้ออกไปไหน
4.กระทั่งเวลา 20.00 น. นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านกลับถึงบ้าน จึงถูกคุมตัวใส่กุญแจมือและคลุมใบหน้าไว้
5.กระทั่งเวลา 24.00 น. กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงทุกคนที่อยู่ในบ้าน รวม 11 คน ในลักษณะจ่อยิงศีรษะ
6.กลุ่มคนร้ายเก็บหลักฐานทุกอย่าง รวมทั้งถอดระบบบันทึกข้อมูลกล้องวงจรปิดแล้วหลบหนีไป
7.คนร้ายนำรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ของคนในบ้านไปด้วย
8.จากเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 8 ศพ และมีผู้รอดชีวิต 3 คน แต่ได้รับบาดเจ็บ และหนึ่งในผู้รอดชีวิตให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนว่า ในตอนเกิดเหตุ ถูกคนร้ายยิง กระสุนเฉี่ยวไปโดนหู จึงแกล้งตาย
9.เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า หลังกลุ่มผู้ก่อเหตุลั่นไก ได้ดึงปลอกกระสุนออกมาจากรังเพลิง และนำมาวางเรียงไว้ในห้องที่ก่อเหตุ 2 ห้อง ห้องละ 4 ปลอก และพบค้างอยู่ในรังเพลิงในลักษณะยิงแล้วอีก 2 ปลอก รวม 10 ปลอก โดยอีก 1 ปลอกยังหาไม่พบ กระสุนไม่ได้มาจากปืนของกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่เป็นปืน .38 ที่อยู่ภายในบ้านของผู้ใหญ่บ้าน
10.ตำรวจตั้ง 5 ประเด็นสังหาร คือ 1.ความขัดแย้งเรื่องการบุกรุกที่ดิน ซึ่ง นายวรยุทธ เป็นโจทย์ยื่นฟ้องไล่ ขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล 2.เรื่องการร้องเรียนการสร้างโรงโม่หิน ที่มีกรณีพิพาทกันและทวีความรุนแรงมากว่าเดือน 3.เรื่องยาเสพติด 4.เรื่องชู้สาว และ 5.ปมขัดแย้งระหว่าง นายวรยุทธ กับ นักการเมืองท้องถิ่น และในทางการสืบสวนสอบสวนได้ตัดบางประเด็นออก และตีวงแคบเข้ามาเรื่อยๆ

logoline