svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปะทะวิสามัญคนร้าย กลุ่มระเบิด "บิ๊กซี ปัตตานี" ดับ1 หนีได้2

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย อ.เมือง จ.ปัตตานี ยิงปะทะคนร้ายกลุ่มนายมะนาเซ ไซดี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีระเบิดห้างบิ๊กซี เสียชีวิต 1 หนีไปได้ 2 เจ้าหน้าที่ปลอดภัย

(12 ก.ค 2560)พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี ร่วมสนธิกำลัง 3 ฝ่าย พร้อมด้วยนปพ.ร่วม จว.ป.น. ฉก.ทพ.43, ,บก.ควบคุม4,สันติบาล,พร้อมด้วยกำลังฉก.ปัตตานี 23 ประมาณ 50 นาย เข้าติดตามบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ ม.5 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี. หลังสืบทราบจากสายข่าวในพื้นที่ว่า กลุ่มคนร้ายที่ทีหมายจับหลายคดี รวมทั้งคดีวางระเบิดบิ๊กซีปัตตานี ได้หลบซ่อน.บริเวณป่าละเมาะหลังมัสยิดซีอารุล ม.5 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี
เจ้าหน้าที่กำลัง 3 ฝ่ายจึงได้เข้าไปปิดล้อมขณะเข้าพิสูจน์ทราบบุคคลเป้าหมาย บริเวณหลังป่าละเมาะดังกล่าว ขณะที่เข้าไป ปรากฏว่า กลุ่มคนร้ายประมาณ 3 คน ได้กระจายกันหลบหนี คนละทิศคนละทาง โดยอาศัยความมืดขณะเดียวกัน คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี จึงเกิดการปะทะกันขึ้น ประมาณ 5 นาที
หลังเสียงปืนคนร้ายเงียบ จึงเข้าไปตรวจสอบ ทำให้ ผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต 1 คน ตรวจยึด อาวุธปืนพกสั้น.38 จำนวน 2 กระบอกจึงได้ตรวจสอบผู้เสียชีวิตชื่อนายสุดิง มามะ อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 81 ม.1 ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็น บุคคลตามหมายจับที่ จ.382/56 ลง ลง 19 ธ.ค.2556 ฐานกระทำความผิดข้อหา ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ น.ส.สภาณี อินทรศักดิ์ เมื่อ 6 พ.ย.2556 สำหรับ อาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์
โดยทางพลตรีจตุพร ได้พบปะพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านผญบ. และ กำนัน ถึงความจำเป็นของ เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติครั้งนี้ ซึ่งทุกคนให้การตอบรับและเข้าใจเป็นอย่างดี สำหรับคนร้ายที่สามารถหลบหนีไปได้อีก 2 ราย ที่อยู่ร่วมในที่เกิดเหตุปะทะนั้น จากการตรวจสอบและทราบข่าวจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ทราบว่า มีนายมะนาเซ ไซดี (ม.1 ดอนรัก)หมายจับคดี 7 จังหวัดและระเบิดbig cและนายยูโซะ แมะตีเมาะ(ม.7 ดอนรัก)คดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งหลังเกิดเหตุ จนท.ยังคงปิดล้อมตรวจค้นและติดตามกลุ่มคนร้ายดังกล่าวต่อไป

logoline