svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายบุกเข้าเผาวัดบางปอ 2 จุด

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดบางปอ อยู่ที่บ้านโคกตีเต อ.เมืองนราธิวาส เมื่อคืน ถูกคนร้ายลอบวางเพลิง 2 จุด แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เกรงถูกคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเส้นทาง 2 ฟากฝั่งที่มุ่งหน้าสู่วัดบางปอ เป็นป่าสวนยางพารา ที่รกทึบและเปลี่ยวเสี่ยงต่อการสูญเสีย

เช้านี้ พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองนราธิวาส ร่วมกับ นาวาโทธีรวิทย์ ศิริวัลลภ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ นราธิวาส 33 นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เดินทางไปที่เกิดเหตุตรวจสอบจุดเพลิงไหม้ จุดที่ 1. ที่บริเวณลังไม้ทำขึ้น สำหรับไว้ใส่จานชามและแก้วน้ำของวัด ซึ่งวางไว้ชิดด้านนอกติดกับฝาผนังของอาคารโรงครัว ซึ่งถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย และมีร่องรอยคราบเขม่าเปลวไฟสีดำได้ลุกลามขึ้นไปติดที่ฝาผนังของอาคารโรงครัว คาดว่าคนร้ายได้นำเศษไม้เก่าที่ถูกทิ้งใกล้จุดเกิดเหตุมากองสุมไว้แล้วจุดไฟเผา แต่โชคดีที่ชาวบ้านกำลังเดินทางไปกรีดยางพบเห็น และได้ช่วยกันดับไฟเอาไว้ทัน
ส่วนจุดที่ 2. เป็นกุฏิพระสงฆ์ร้าง ซึ่งสร้างด้วยไม้ยกพื้นชั้นเดียว และห่างจากจุดเกิดเหตุแรก ประมาณ 40 เมตร ซึ่งอยู่ในสภาพถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง คาดว่าคนร้ายได้นำจีวร สบง รวมทั้งเสื่อเก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ที่วางระเกะระกะภายในกุฏิมาวางกองสุมไว้ก่อนจุดไฟเผา ก่อนที่จะอาศัยความมืดพากันหลบหนี
พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองนราธิวาส บอกว่า หตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งไว้ในเบื้องต้น 2 ประเด็น คือ มาจากปัญหาความมั่นคง แต่ไม่ตัดทิ้งเกิดจากความขัดแย้งภายในวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเชิญกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับวัด รวมทั้งพระสงฆ์มาให้ปากคำอีกครั้ง เพื่อหาข้อเท็จจริง

logoline