svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตนายพลถูกตุ๋นลงทุน ขายเห็ดหลินจือ

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สภ.เมืองลำปาง พล.ต.ทรงพล ศรีนาคา อายุ 70 ปี อดีตนายทหาร พร้อมกับพวกประมาณ 20 คน ได้นำบัญชีรายชื่อของผู้เสียหายกว่า 100 รายชื่อที่ถูกหลอกร่วมลงทุน เข้าแจ้งความร้องทุกกับ ร.ต.อ.จักรตุลย์ ทองกิ่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับนายมานพ กันทะ / นางยุวดี กันทะ และนางสาวอมลสิริ สินลา หลังทั้ง 3 คน ได้หลอกลวง พล.ต.ทรงพล กับพวก 110 คน ให้ลงทุนกิจการซื้อชายเห็ดหลินจือ

โดยชักชวนนำเงินร่วมลงทุนทางไลน์ ในรูปแบบหุ้น ได้เงินปันผลเป็นรายเดือนและรายได้ดี ทำให้ผู้เสียหายต้องสูญเงินลงทุนคนละหลายแสนบาท บางรายคนสูญเกือบล้านบาท จึงรวมตัวนำรายชื่อมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับบุคคลทั้ง 3 หลังเคยมาแจ้งความต่อ พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง มาแล้วก่อนหน้านี้
พล.ต.ทรงพล ศรีนาคา อดีตนายทหาร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนมุถุนายน 2559 ถึงเดือนเมษายน 2560 ต่อเนื่องกันนายมานพ กันทะ นางยุวดี กันทะ และนางสาวอมลสิริ สินลาได้หลอกลวงตนกับพวก ให้นำเงินมานร่วมลงทุน กิจการซื้อชายเห็ดหลินจือ โดยมีการสนทนาผ่านทางไลน์ โดยตั้งกลุ่มไลน์ชื่อ "โอเคโอกรุ๊ป" มีทั้งประชุมเป็นกลุ่มผ่านทางไลน์และไลน์ส่วนตัว ชักชวน ร่วมลงทุน ออกอุบายหลอกลวงจูงใจผู้เสียหายให้ร่วมลงทุน ในรูปแบบหุ้น ได้เงินปันผลเป็นรายเดือนและรายได้ดีจนทำให้ทุกคนหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุน
และหลังมีการแจ้งความร้องทุกข์ ทางพล.ต.ทรงพล ศรีนาคา กับพวกได้เข้าพบพ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง และยื่นหนังสือให้ ดำเนินคดีกับทั้ง 3 คน เนื่องจากได้รับความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก

logoline