svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พี่ชายทำงานหนักหาเงินรักษาน้องปวยลูคีเมีย

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวนี้ต่อไปนี้ ฟังแล้วอาจช่วยให้อบอุ่นหัวใจ เมื่อพี่ชายวัย 19 ปี ถึงกับร้องไห้ด้วยความตื้นตัน เมื่อพลังจากสื่อและโลกออนไลน์ ช่วยให้เขามีเงินพอที่จะรักษาน้องชายวัย 3 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย (มะเร็งเม็ดเลือดขาว)

ชายหนุ่มผู้นี้ ถูกระบุว่าแซ่หม่า อาศัยอยู่ในมณฑลหูเป่ยของจีน ซึ่งสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวก็ลำบากอยู่แล้วเพราะยากจน แต่เหมือนถูกซ้ำเติมให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงไปอีก เมื่อน้องชายวัย 3 ขวบ ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคลูคีเมีย ทำให้เขาตัดสินใจเรียนอย่างหนักเพื่อจะได้เป็นหมอมารักษาอาการป่วยของน้อง เขาบอกว่า ต้องเรียนแพทย์เพราะเป็นแค่โอกาสเดียวของผมในการรักษาชีวิตน้อง
หม่ายังไปทำงานเป็นคนงานก่อสร้างแถวบ้านเช่นเดียวกับพ่อแม่ และให้ยายวัย 80 ปี คอยดูแลน้อง เขาตั้งใจทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินรักษาน้อง รวมทั้งแบกอิฐ ขุดทราย เพื่อแลกค่าแรง 100 หยวน หรือราว 500 บาท จนกระทั่งเรื่องราวของเขาถูกเผยแพร่โดยสื่อท้องถิ่นและกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ มีผู้เข้าชมกว่า 3.1 ล้านครั้ง และมีเงินบริจาคหลั่งไหลไปถึง 6 แสนหยวน หรือกว่า 3 ล้านบาท ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง ซึ่งเพียงพอเป็นค่ารักษาในการปลูกถ่ายไขกระดูกให้น้องของเขา

logoline