svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลูกทรัมป์เผยอีเมลคบรัสเซียช่วยพ่อ

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกชายคนโตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมเผยแพร่อีเมลที่ชี้ให้เห็นว่า เขายอมรับข้อมูลที่อ่อนไหวของฮิลลารี คลินตัน จากทนายรัสเซีย เพื่อช่วยให้บิดาชนะเลือกตั้ง

โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายคนโตวัย 39 ปี ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมเผยแพร่อีเมลที่แสดงให้เห็นว่า เขาหวังจะได้ข้อมูลอ่อนไหวที่สามารถทำลายฮิลลารีคลินตัน จากนาตาเลีย เวเซลนิตสกายา ทนายชาวรัสเซียที่ถูกระบุมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับทำเนียบเครมลิน เพื่อผลักดันให้บิดาก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดี
อีเมลฉบับนี้ถูกเผยแพร่ในบัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์ จูเนียร์ วัย 39 ปี ขณะที่นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวที่เคยทำงานกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ 5 คนว่า ทรัมป์จูเนียร์ได้พบกับทนายรัสเซีย ที่ทรัมป์ ทาวเวอร์ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน หรือเพียงแค่ 2สัปดาห์ หลังจากบิดาได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการจากพรรครีพับลิกันให้เป็นตัวแทนลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยมีจาเร็ด คุชเนอร์ สามีของอีวานกา ทรัมป์ กับพอล มานาฟอร์ต อดีตหัวหน้าทีมรณรงค์หาเสียงของทรัมป์เข้าร่วมด้วย
แต่ทรัมป์ จูเนียร์ ให้สัมภาษณ์ฟอกซ์ นิวส์ ยืนยันว่า เขาไม่ได้บอกให้บิดารู้เรื่องการพบกับทนายรัสเซีย แต่นับเป็นครั้งแรกที่มีการยืนยันชัดเจนว่า มีบุคคลใกล้ชิดของทรัมป์ติดต่อกับผู้มีสายสัมพันธ์กับรัฐบาลรัสเซียจริง ซึ่งสภาคองเกรสส์และ FBI กำลังสอบสวนว่ารัสเซียเข้าไปแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้วหรือไม่

logoline