svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับ! ผับย่านพระราม 6 เปิดยันเช้า พบยาเค-ไอซ์เกลื่อนพื้น

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(12ก.ค.) เวลา 05.40 น. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่กองปราบปราม และ สน.ปทุมวัน ประมาณ 80 นายเข้าบุกเข้าตรวจค้นสถานบริการแห่งหนึ่งไม่มีชื่อ ในโรงแรมทองพูน ถนนพระราม 6 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม. หลังจากสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มนักเที่ยวลักลอบมั่วสุมเสพยาเสพติด และเปิดให้บริการเกินเวลาตามกฏหมายกำหนด และจากการตรวจสอบพบว่ามีนักเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติทั้งชาย-หญิงกว่า 150 คน จึงทำการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย และตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และตรวจทะเบียนประวัติหมายจับ

พ.ต.อ.ธงชัย เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าสถานที่แห่งนี้มีการบอกต่อกันในกลุ่มนักเที่ยวว่ามีสถานบันเทิง ที่เรียกกันว่า"สวิง"เปิดให้บริการจนถึงเช้า จึงนำกำลังมาเฝ้าสังเกตการณ์พบว่า มีกลุ่มนักเที่ยวทยอยเข้ามาใช้บริการตั้งแต่ช่วงเวลา 4 นาฬิกา หลังสถานบริการแห่งอื่นปิด ส่วนผลการตรวจค้นในเบื้องต้นพบมียาไอซ์จำนวนหนึ่งในกลุ่มนักเที่ยว และพบผู้มีผลตรวจปัสสาวะสีม่วง 28 คน นอกจากนี้ยังพบขวดยาเค ซองใส่ยาไอซ์ 1 ห่อตกอยู่ที่พื้น โดยอยู่ในสภาพถูกใช้หมดแล้ว

บุกจับ! ผับย่านพระราม 6 เปิดยันเช้า พบยาเค-ไอซ์เกลื่อนพื้น

ด้านพ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า จากการสอบสวนนายภาณุพงษ์ ตาหนองแห้ว ที่รับเป็นผู้จัดการ รับว่าเปิดสถานบริการแห่งนี้มาได้ 7 เดือนแล้ว เดิมทีตั้งใจจะเปิดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้นและยืนยันว่ามีใบอนุญาตถูกต้อง ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องรอตรวจสอบเอกสารที่นำมาแสดงก่อน เบื้องต้นดำเนินคดีในความผิดฐานลักลอบเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและเปิดเกินเวลากับผู้จัดการของร้าน หากการสอบสวนเสร็จสิ้นเร็ว คาดว่าในวันนี้จะส่งไปดำเนินคดีที่ศาลแขวงปทุมวันต่อไปได้ ส่วนกลุ่มนักเที่ยวที่พบมีปัสสาวะสีม่วง จะมีการแยกดำเนินคดี และส่งตัวอย่างสารเสพติดให้กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบต่อไปสำหรับสถานบริการแห่งนี้ มีรายงานว่าทางสำนักงานเขตปทุมวัน ได้มีคำสั่งให้หยุดประกอบกิจการไว้ก่อนจนกว่าจะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น ลงวันที่ 4 มกราคม 2560 เนื่องจากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ก่อนจะพบว่ากลับมาลักลอบเปิดให้บริการอีกครั้งจนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นในครั้งนี้

logoline