svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หนุ่มไต้หวัน" รมควันเตาถ่าน ฆ่าตัวตาย

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา16.00น. วันที่11ก.ค.60พ.ต.ท.สมคิด เฮียงเสถียร สว. (สอบสวน) สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ภายในบ้านเลขที่22/270หมู่บ้านโชคชัยการ์เด้นโฮม1ม.10ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังชุดสืบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียวสร้างติดเรียงกัน พบว่าประตูรั้วถูกล็อคจากข้างใน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงใช้คีมตัดแม่กุญแจ เพื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องนอนพบศพMR.HSU TZU HSIENอายุ47ปี นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สภาพศพเน่าเฟะ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณบ้าน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า1สัปดาห์


ทั้งนี้ ตรวจสอบบริเวณปลายเตียงนอน พบกระทะ และเตาถ่าน พร้อมกับขี้เถาจำนวนหนึ่ง ที่ไฟดับไปแล้ววางอยู่รวมถึงจดหมายลาตายที่เขียนข้อความเป็นภาษาอังกฤษสั้นๆระบุดังนี้" I Am Sorry Moto Give Owner"ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนพยานเพื่อนบ้าน ทราบว่า ผู้ตายได้มาเช่าบ้านอยู่กับเพื่อนชาติเดียวกันจำนวน1คน ซึ่งไม่ทราบว่าทั้งคู่เป็นคู่ขากันหรือไม่ โดยหลังจากที่เพื่อนคนดังกล่าวขอแยกไปอยู่ที่อื่น จากนั้นก็ไม่เห็นผู้ตายออกบ้านมาหลายวัน จนกระทั่งได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา พร้อมกับมีแมลงวันบินเข้าไปในห้องนอนจำนวนมาก จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่าผู้ตายฆ่าตัวเองตายดังกล่าว


ภายหลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้ง สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่ามีปัญหากับเพื่อนที่เคยพักอาศัยร่วมกัน จึงทำให้ผู้ตายเกิดอาการเครียดหาทางออกไม่ได้ จึงตัดสินใจฆ่าตัวเองตาย โดยใช้เตาถานจุดไฟแล้วขังตัวเองไว้ในห้อง เพื่อรมควันฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามเพื่อนที่แยกทางกันมาสอบสวนหาสาเหตุรวมถึงส่งศพไปชันสูตรยังสถาบันนิติเวชเพื่อหาข้อสรุปในการต่อไป

logoline