svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านร้องถนนคอนกรีต สร้างเสร็จไม่ถึงปีพังเป็นหลุมทั้งสาย

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - ชาวบ้านโนนเมือง ร้องตรวจสอบ ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก หลังก่อสร้างเสร็จไม่ถึงปีชำรุดคอนกรีตหลุดร่อนเป็นหลุมตลอดสาย ทั้งยังมีเหล็กโผล่กลางถนนทำให้สัญจรไปมาลำบากและเสี่ยงอันตราย ขณะ อบต.พรสำราญแจงบรรจุเข้าแผนตั้งงบสร้างใหม่ปี 61 แล้ว

ชาวบ้านโนนเมือง หมู่ 13 ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ร่วมกันออกมาเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสภาพถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายบ้านโนนเมือง สระบัว ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ตำบล ที่ก่อสร้างเมื่อเดือนกันยายน ปี 2554 แต่หลังจากก่อสร้างเสร็จใช้งานได้ไม่ถึงปีมีสภาพชำรุดพังเสียหายคอนกรีตหลุดร่อน เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย บางจุดที่เป็นหลุมก็มีเหล็กโผล่ขึ้นมา ทำให้ชาวบ้าน เด็กนักเรียน สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ทั้งเสี่ยงอันตรายมาเป็นเวลานานกว่า 5 ปี 
โดยเฉพาะชาวบ้านหรือผู้สูงอายุที่เจ็บป่วยต้องเดินทางไปหาหมอเป็นประจำ ต้องประสบปัญหาเดือดอย่างหนัก บางคนก็ประสบอุบัติเหตุรถล้มได้รับบาดเจ็บ ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซมแก่ไข จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งเข้ามาสำรวจเพื่อจัดหางบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมถนนคอนกรีตให้ได้มาตรฐานมากกว่านี้ หรือสร้างถนนลาดยางใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาเส้นทางดังกล่าวด้วย
นางวาสนา เวสา ตัวแทนชาวบ้านบ้านโนนเมือง บอกว่า เดิมถนนสายดังกล่าวเป็นถนนหินคลุก หลังจาก อบต.พระสำราญมาก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กให้เมื่อปี 2554 ก็ใช้งานได้ไม่ถึงปี มีสภาพชำรุดคอนกรีตหลุดร่อนจนแทบไม่เหลือสภาพคอนกรีตตลอดทั้งสาย จนไม่สามารถขับหลบกันได้ อีกทั้งยังมีเหล็กโผล่ขึ้นมาตามหลุม ทำให้ชาวบ้าน เด็กนักเรียนต้องใช้สัญจรไปมาด้วยความลำบาก หน้าฝนมีน้ำขังตามหลุม จนมีชาวบ้าน และเด็กนักเรียนเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บ จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้ามาสำรวจซ่อมแซมหรือสร้างเป็นถนนลาดยางใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านได้สัญจรไปมาสะดวกและปลอดภัยด้วย
ด้านนายบุญเกิด วรรณสุทธิ์ ปลัด อบต.พรสำราญ กล่าวว่า หลังได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ทาง อบต.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่เนื่องจาก อบต.มีงบประมาณจำกัดและพื้นที่รับผิดชอบถึง 19 หมู่บ้าน จึงต้องมีการจัดสรรงบประมาณเพื่อดูแลความทุกข์ให้กับชาวบ้านอย่างทั่วถึง สำหรับถนนสายดังกล่าว ก่อนหน้านี้ก็ได้ดำเนินการซ่อมแซมไปแล้ว แต่เนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝนจึงมีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจเรียบร้อยแล้ว และได้เสนอเข้าแผนงบประมาณปี 2561 เพื่อตั้งงบดำเนินการสร้างถนนสายดังกล่าวให้สามารถสัญจรได้อย่างสะดวก บรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วนต่อไป

logoline