svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทีมสังหารสุดอำมหิต 8 ศพ เป็นมืออาชีพเก็บหลักฐานทุกชิ้นหนี แต่สวรรค์มีตา พยานสำคัญรอดชีวิต!

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี คดีสะเทือนขวัญ สุดอำมหิต จากกรณี กลุ่มคนร้ายแต่งกายชุดลายพรางพร้อมอาวุธครบมือ เข้าทำทีตรวจค้นบ้านเลขที่ 14/3 ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ของ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ก่อนจับคนในบ้าน 11 คนใส่กุญแจมือและปิดบังใบหน้า ก่อนลงมือสังหารโหด 8 ศพ บาดเจ็บสาหัส 3 ราย


และหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนี โดยนำรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ของ นายวรยุทธ ไปด้วย
วันนี้ (11 ก.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. นำทีมสั่งพร้อมชุดสืบสวนกองปราบปราม ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพื่อเร่งติดตามคนร้าย และคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญประชาชน
 โดยคณะที่มาพร้อมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  ประกอบไปด้วย พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5. บก.ป. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.ชัยฎิภูมิ อำนวยชัย รองผกก.5 บก.ป. ซึ่งทีมสืบสวนหลังลงพื้นที่ ก็เริ่มทำงานทันที
ทีมงาน พล.ต.อ.จักรทิพย์ นำเจ้าหน้าที่ เดินทางไปตรวจภายในบ้านหลังที่เกิดเหตุ ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น และบริเวณรอบบ้าน นอกจากนี้ยังตรวจสอบภายในรถของคนตายด้วย เพื่อรวบรวมหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และแกะรอยหากลุ่มมือสังหารที่ก่อเหตุอำมหิตในครั้งนี้ 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่รอบบ้านที่เกิดเหตุ ถูกจับแหงนขึ้นฟ้าทั้งหมด และที่สำคัญฮาร์ดดิสที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลของกล้องวงจรปิดภายในบ้านและรอบบ้าน ถูกกลุ่มคนร้ายถอดออกไปด้วย และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุพบเป็นอาวุธปืนร้ายแรง 
จึงเชื่อว่าน่าจะเป็น กลุ่มคนมืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญ โดยคนร้ายกลุ่มนี้ น่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี เพราะใช้เวลาอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุนาน แล้วที่สำคัญหลังลงมือได้เก็บหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด หรือแม้แต่ปลอกกระสุนปืน คือพยายามไม่ทิ้งอะไรใดๆ ไว้เป็นเบาะแสให้ติดตาม
สำหรับปมการสังหาร สุดอำมหิตครั้งนี้  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน มีการตั้งปมเป็นไว้เบื้องต้นไว้หลายประเด็นด้วยกัน และเร่งแกะปมทีละประเด็นๆ ไป  
ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน โดยมีน้องภรรยาและคู่เขย มาปลูกบ้านอยู่ด้วยในรั้วเดียวกัน รวมเป็น 2 ครอบครัว ซึ่งกลุ่มคนร้ายมากันหลายคน ด้วยรถ 2 คัน บุกเข้ามาในบ้าน ก่อนใช้ปืนจ่อหัวยิงสังหารที่ละคนอย่างเลือดเย็น ไม่เว้นแม้แต่เด็กๆ เรียงคนจำนวน 11 คน ตาย 8 ศพ รอดตาย 3 ซึ่งบางคนถูกยิงถากศีรษะแล้วเป็นลม คนร้ายนึกว่าตาย  
สวรรค์เหมือนมีตา คนชั่วไม่อาจลอยนวล!  เพราะผู้รอดชีวิต 3 ราย ขณะนี้อยู่ในการรักษาของโรงพยาบาล และอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด ถือเป็นพยานปากสำคัญ ที่จะสาวไปถึง กลุ่มอำมหิต และคนบงการใจเหี้ยมครั้งนี้ !!

logoline