svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จักรทิพย์" บินด่วนลุยคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จักรทิพย์" บินด่วนลุยคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ "อ่าวลึก" จ.กระบี่ พร้อมสั่งกองปราบ คัดตำรวจมือพระกาฬหาร่องรอยเชิงลึกของคนร้าย พร้อมตั้งปมสังหารหลายประเด็น การเมืองท้องถิ่น, กรณีพิพาทกันโรงโม่หิน, ความขัดแย้งเรื่องการบุกรุกที่ดิน, ยาเสพติด และขับไล่ครูที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกนอกพื้นที่

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ เมื่อกลุ่มคนร้ายเป็นชาย 6-7 คน แต่งกายชุดลายพลางคล้ายทหาร พร้อมอาวุธครบมือ ทำทีเข้ามาตรวจค้นบ้านเลขที่ 14/3 ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของนายวรยุทธ สังหลัง เจ้าของบ้าน ตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ก่อนจับคนในบ้านทั้ง 11 คน คุมตัวใส่กุญแจมือและปิดบังใบหน้า ก่อนลงมือสังหารโหดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บสาหัส 3 ราย หลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีโดยได้นำรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ของเจ้าของบ้านไปด้วย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุสยองขวัญดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนกองปราบปรามลงพื้นที่เพื่อคลี่คลายคดี เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ โดยหลังรับคำสั่ง พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ได้จัดชุดสืบสวนระดับพระกาฬ นำโดย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5.บก.ป. , พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา , พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ , พ.ต.ท.ชัยฎิภูมิ อำนวยชัย รองผกก.5บก.ป. และเ จ้าหน้าที่กก.5 บก.ป. ลงพื้นที่ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. (11ก.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เดินทางด้วยเครื่องบินฟอกเกอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จาก บน. 6 ไปยังจังหวัดกระบี่ เพื่อร่วมคลี่คลายคดีนี้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม คดีนี้ถือว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญ จากแนวทางการสืบสวนเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และเป็นมืออาชีพ เนื่องจากใช้เวลาในการก่อเหตุนาน เพื่อรอจนกว่าผู้ใหญ่บ้านจะเดินทางกลับมาถึง อีกทั้งยังไม่ทิ้งหลักฐาน หรือเบาะแสที่สาวไปถึงตัวคนร้าย โดยเฉพาะการเก็บปลอกกระสุนปืนหลังก่อเหตุ รวมทั้งการเก็บฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด เพื่อไม่ให้ตำรวจติดตามได้

สำหรับปมก่อเหตุในครั้งนี้นั้น เบื้องต้นชุดสืบสวนได้ตั้งปมสังหารโหดในครั้งนี้ไว้ 4 ประเด็น โดยประเด็นแรก ปมขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเป็นถึงระดับ นายก อบต.แห่งหนึ่ง , ประเด็นที่สองเรื่องการร้องเรียนการสร้างโรงโม่หิน ซึ่งมีกรณีพิพาทกัน และทวีความรุนแรงมากว่า 1 เดือน , ประเด็นที่สาม ปัญหาความขัดแย้งเรื่องการบุกรุกที่ดิน ที่ทางนายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้าน เป็นโจทย์ยื่นฟ้องไล่ที่ชาวบ้านจำนวน 8 ราย ขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล และประเด็นที่สี่ คือปมความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า เมื่อไม่นานมานี้นายวรยุทธ ยังร่วมกับผู้นำอีกหลายหมู่บ้าน ยกขบวนลูกบ้านไปขับไล่ครูคนหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมให้ออกนอกพื้นที่ สำหรับรถที่ใช้ในการก่อเหตุที่กลุ่มคนร้ายได้ขับมานั้น เบื้องต้นพบว่าเป็นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มีที่มาจากจังหวัดสงขลา

logoline