svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษก ตร. เผยตำรวจเร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพรางยิงยกครัว 8 ศพ

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร. เผยตำรวจไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพรางยิงยกครัว 8 ศพ ระบุแนวทางสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน


จากกรณีคนร้าย 6-7 คน บุกบ้านผู้ใหญ่บ้านที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยกลุ่มคนร้ายแต่งกายชุดลายพรางคล้ายเจ้าหน้าที่ และทำทีขอตรวจค้นบ้าน โดยรอจนเจ้าของกลับมาและจึงจับมัดมือใช้ผ้าคลุมหน้า ก่อนใช้อาวุธปืนยิงหัวคนในบ้านทั้งเด็กผู้หญิง ผู้ใหญ่ รวม 11 คน โดยมีผู้เสียชีวิต 8 ศพราย สาหัสอีก 3 ราย นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งพนักงานสอบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ดำเนินการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ โดยไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าไปในพื้นที่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8 ราย เป็นชาย 3 รายเป็นหญิง 5 ราย และมีเด็กรวมอยู่ด้วย ส่วนที่เหลืออีก 3 ราย 

ซึ่งได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้รอดชีวิตและพยานแวดล้อมอีกหลายปากเอาไว้แล้ว ต่อจากนี้จะต้องเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อนำไปสู่การคลี่คลายคดี คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 6-7 ราย ทั้งนี้ หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขโมยยานพาหนะของเจ้าของบ้านไป 1 คัน ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไร หรือมีแรงจูงใจมาจากไหน เกี่ยวข้องกับกลุ่มใด เรื่องนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบ แต่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับคนร้ายที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ สวมใส่ด้วยชุดลายพราง จะต้องตรวจสอบว่าเป็นการแต่งกายเลียนแบบ หรือกล่าวอ้างหรือไม่ โดยคนร้ายอ้างว่ามีสิ่งผิดกฎหมายภายในบ้าน จึงขอเข้าไปตรวจค้น แต่รายละเอียดต่างๆ ตนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเหตุเพิ่งเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการทุกมิติ ทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตรวจสอบวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ตรวจหาลายนิ้วมือ เป็นต้น ส่วนจะมีการส่งหน่วยเฉพาะกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงไปตรวจสอบด้วยหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบคงต้องรอให้ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการก่อน

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับการป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สั่งกำชับตลอด และถือเป็นนโยบายสำคัญ โดยจะต้องป้องกันเหตุไม่ให้เกิดขึ้น หรือถ้าเกิดขึ้นแล้วต้องเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เรื่องนี้เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนกำลังอยู่ในระหว่างประสานความร่วมมือกัน เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้าย

logoline