svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้อง "พล.ต.อ.ศรีวราห์" เร่งคดีฆ่าเด็ก 17 ปี

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว น้องรุ่ง หนุ่ม 19 ปี อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เข้าร้องขอความเป็นธรรม จากรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ลูกชายถูกฆ่า ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน คดีไม่มีความคืบหน้า

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำนางดอกกระถิน บุตพรม แม่ของ น้องรุ่ง วิศรุต บุตพรม นักเรียนอาชีวะ วัย19 ปี ในจ.กาญจนบุรี ที่เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้าย บริเวณในคูน้ำ ในอำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ คดียังไม่คืบหน้า จึงได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
นางดอกกระถิน บอกว่า ลูกชาย กับเพื่อน ถูกคู่อริต่างหมู่บ้านทำร้าย ซึ่งต่อมาพบว่าลูกชายเสียชีวิตอยู่ในคูน้ำไม่ไกลจากจุดที่ถูกทำร้าย ตำรวจ สภ.ห้วยกระเจา บอกว่า ลูกเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่จากบาดแผล และคำบอกเล่าของเพื่อน ครอบครัวไม่เชื่อว่า เกิดจากอุบัติเหตุ ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวน และยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษได้ แม้ว่าจะมีการเรียกกลุ่มวันรุ่นดังกล่าวมาสอบปากคำไปแล้วถึง 7 คน แต่ทุกคนยังคงให้การปฏิเสธ
วันนี้ ครอบครัวยังเก็บร่างของลูกชายไว้ไม่ประกอบพิธีทางศาสนา และรอความเป็นธรรม พร้อมทั้งได้นำร่างของลูกชายให้สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ตรวจพิสูจน์และนำภาพร่องรอยบาดแผลของลูกชาย มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการณ์พิจาณาให้เร่งรัด สั่งการคดีโดยเร็ว
ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ผู้บังคับการจังหวัดกาญจนบุรี/แพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ ได้สอบถามข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ บอกว่า ขณะนี้ตำรวจพื้นที่กาญจนบุรี มีพยานหลักฐานโดยพบผู้กระทำความผิดทั้งหมด7คน เป็นเยาวชน 6 คน ส่วนอีก1คนที่ไม่ใช่เยาวชน ได้สั่งการให้ดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมยืนยันว่า หากพบว่าใครผิดและเกี่ยวข้อง จะดำเนินคดีทั้งหมด
ส่วนที่ครอบครัวกังวล เรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ พลตำรวจศรีวราห์ รับเอาคำร้องเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และสั่งการให้ไปตรวจสอบต่อไป พร้อมขอโทษครอบครัวแทนตำรวจในพื้นที่ที่ดำเนินการคดีล่าช้า ยังยืนยันว่าตำรวจจะทำหน้าที่มอบความเป็นธรรมให้กับประชาชน

logoline