svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "ตูน ดอกไม้" ยึดยาไอซ์ 11 กิโลกรัม

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับกุมสายส่งยาเสพติด ฉายา "ตูน ดอกไม้" ได้คาห้องเช่าใน อ.หาดใหญ่ ยึดยาไอซ์ 11 กิโลกรัม มูลค่า 11 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จับกุม นายนิวัฒน์ ดอกไม้ อายุ 25 ปี ฉายา"ตูน ดอกไม้" ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสายส่งยาเสพติด ที่บ้านพักในห้องเช่า ซอย 18 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมยึดไอซ์นำหนัก 11 กิโลกรัม มูลค่า 11 ล้านบาท หลังสืบทราบว่า นายนิวัฒน์ เป็นเอเย่นต์รับส่งยาเสพติดให้กับผู้ค้ารายใหญ่
จากการสอบสวน นายนิวัฒน์ ให้การว่า ได้รับคำสั่งจากเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ ที่เรียกว่า"เจ๊" ได้โทรศัพท์มานัดหมาย ให้ไปรับยาไอซ์ 15 กก.ที่ป้ายหน้าวัดหาดใหญ่สิตาราม หรือวัดสมเด็จ ถนนสายสนามบินหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงได้ขึ้นเครื่องบินเดินทางมากับนายอภิชาต หรือเหม่ง ทุมรินทร์ อายุ 25 ปี และนายธันว์ธร หรือดำ ยุทธภัณฑ์ อายุ 23 ปี เมื่อถึงหากใหญ่ "เจั"ได้สั่งให้แบ่งของนำวางไว้ที่จุดเดิม 4 กก. หลังจากนั้นก็มีเอเย่นต์ขับรถเก๋งป้ายมาเลเซียมารับไปตนทั้งสามคน และจ่างเงินค่าจ้างคนละ 6 หมื่นบาท ส่วนยาไอซ์ที่เหลือ จึงนำมาเก็บไว้ที่พักกระทั่งถูกตำรวจจับกุม
นายนิวัฒน์ ยังบอกว่า เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้รับคำสั่งจากเจ๊ ให้ไปรับไอซ์ล๊อตใหญ่จำนวน 60 กก. บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 28 ถนนสายสนามบิน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ และนำไปวางไว้ที่ป้ายวัดสมเด็จจุดเดิม และมีสองผัวเมียขับรถยนต์หรูโตโยต้าอัลพาร์ดสีดำมารับไป ครั้งนั้นได้ค่าจ้างคนละ 3 หมื่นบาท
ทั้งนี้ ประวัติ "ตูน ดอกไม้" เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้วถึง 10 ครั้งที่ ในฐานะผู้เสพและค้าอยู่ระหว่างการประกันตัวออกมาสู้คดี ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่า ยาไอซ์จะถูกส่งไปให้กับเอเย่นต์ทั้งในจ.สงขลา และ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และบางส่วนจะถูกส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

logoline