svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฟอร์มทีมดัน "เดอะ ร็อค" ชิงประธานาธิบดี 2020

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สนับสนุน "เดอะ ร็อค" ยื่นเอกสารขอจดทะเบียนทีมหาเสียงเลือกตั้งอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ "Run the Rock 2020" เพื่อหนุนเดอะ ร็อค ท้าชิงทำเนียบขาวปี 2020

คณะกรรมการรณรงค์หาเสียง ที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Run the Rock 2020" ได้ยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งสหรัฐฯ หรือ FEC เพื่อสนับสนุน ดเวนย์จอห์นสัน หรือ เดอะ ร็อค นักแสดงและอดีตนักมวยปล้ำ WWE ให้ลงสู้ศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ปี 2020
เอกสารถูกยื่นในนามของ เคนตัน ทิลฟอร์ด และใช้ที่อยู่ในเวสต์ เวอร์จิเนีย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงความเกี่ยวข้องกับเดอะ ร็อค และเหตุจูงใจให้เขาไปยื่นเอกสาร แต่เดอะ ร็อค เคยพูดติดตลกเกี่ยวกับทำเนียบขาว เคยล้อเลียนอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ในรายการ "Saturday Night Live" , เคยยืนหลังโพเดียมที่มีป้าย "The Rock Johnson 2020" ในรายการหนึ่งเมื่อเดือนพฤษภาคม และเพิ่งจะให้สัมภาษณ์นิตยสาร GQ เมื่อเดือนพฤษภาคมเช่นกันว่า มีความเป็นไปได้อย่างแท้จริงที่เขาจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี และบอกว่า อยากเห็นผู้นำที่ดีกว่า มีความรับผิดชอบและมีสติในห้องทำงานรูปไข่
เดอะ ร็อค ยังเคยขึ้นพูดบนเวทีการประชุมแห่งชาติของพรรครีพับลีกัน เมื่อปี 2000และเข้าร่วมการประชุมแห่งชาติของพรรคเดโมแครตในปีเดียวกัน แต่เขาบอกว่า ถ้าจะสมัครก็จะลงสมัครในนามผู้สมัครอิสระ

logoline