svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.ยังกู้ซากรถไฟขนปูนซีเมนต์ ตกรางกลางเมืองโคราช

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 10 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 ของการรถไฟแห่งประเทศไทยยังไม่สามารถกู้โบกี้รถไฟที่บรรทุกปูนซีเมนต์พลิกคว่ำตกรางที่บริเวณ 5 แยกหัวรถไฟ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เนื่องจากโบกี้ที่ตกทั้ง 9 โบกี้ มีน้ำหนักมากถึงโบกี้ละ 60 ตัน รถเครนที่ใช้ยกไม่สามารถยกได้และลวดสลิงยังขาดอีกด้วย ส่งผลให้การเดินรถไฟสายอีสานต้องหยุดชะงักโดนสิ้นเชิง

นายศักดิ์ชัย ทรัพย์ใจเที่ยง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 นครราชสีมา ได้แจ้งขอรับการสนับสนุนรถเครนกู้ขบวนรถไฟจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ส่งรถปฏิบัติกู้ขบวนรถไฟออกมาจากสถานีรถไฟบางซื่อ กรุงเทพมหานครแล้ว ซึ่งคาดว่าการกู้โบกี้ที่ตกรางและซ่อมรางรถไฟที่เสียหายจะใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง
สำหรับรถไฟขบวนที่เกิดเหตุ เป็นขบวนที่ 527 มีนายองอาจ มหาอำนาจ เป็นคนขับ บรรทุกปูนซิเมนต์ผงของบริษัทTPIโพลลีน จำกัด จากสถานีหินลับ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จำนวน 20 โบกี้ จะไปส่งที่จ.อุบลราชธานี เมื่อรถวิ่งออกจากสถานีนครราชสีมาได้เพียง 200 เมตร และกำลังวิ่งผ่านที่กั้นบริเวณ 5 แยกหัวรถไฟ ได้เกิดล้อหลุดออกจากโบกี้รถส่งผลให้โบกี้รถไฟ จำนวน 9 โบกี้ พลิกคว่ำและตกราง ดังกล่าว แต่อุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
แต่รางรถไฟเสียหายส่งผลให้การเดินรถไฟสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือต้องหยุดชะงักตั้งแต่เวลา 19.30 น.ของวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นมา และการจราจรทางบกบริเวณ 5 แยกหัวรถไฟ เขตเทศบาลนครนครราชสีมาไม่สามารถสัญจรไป-มา ได้ เนื่องจากโบกี้รถไฟบรรทุกปูนซิเมนต์ผงพลิกคว่ำตกรางขวางอยู่

logoline